เที่ยวจันทบุรี "กินปู ดูเหยี่ยว เที่ยวเมืองรอง" เริ่มต้นจากไหนดี รวมที่เที่ยวจันทบุรี 2566 ที่ไม่ควรพลาด

เที่ยวจันทบุรี "กินปู ดูเหยี่ยว เที่ยวเมืองรอง" เริ่มต้นจากไหนดี รวมที่เที่ยวจันทบุรี 2566 ที่ไม่ควรพลาด

  • เขียน 24/08/2023
  • วันที่เดินทาง 12/04/2023
  • อ่าน 2,932 ครั้ง

เที่ยวจันทบุรี เริ่มต้นที่ไหนดี? สถานที่ท่องเที่ยวจันทบุรีที่ไหนเด็ด 2566? หากคุณกำลังมองหาสถานที่ท่องเที่ยวใกล้กรุงเทพฯ ที่ทั้งเดินทางง่าย แถมยังเที่ยวได้ตลอดปี “จันทบุรี” คือจุดหมายปลายทางที่น่าสนใจไม่น้อยเพราะไม่ว่าจะเป็นฤดูกาลไหนจันทบุรีก็มีแหล่งท่องเที่ยวดีๆ รอให้คุณได้มีโอกาสมาสัมผัสได้ด้วยตัวเองอยู่เสมอ ไม่ว่าจะเป็นแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติ จันทบุรี ทะเล น้ำตก ภูเขา แหล่งท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมหรือจะเป็นร้านอาหาร คาเฟ่ชื่อดังของจันทบุรีก็ดีสุดๆ ที่ เที่ยวจันทบุรี 2566 เที่ยวไหนดี? ตาม TripNiceDay มาได้เลย!!

จุดชมวิวเนินนางพญา

เที่ยวจันทบุรีทั้งที สถานที่แรกที่ไม่ควรพลาดเลยก็คือ จุดชมวิวเนินนางพญา ที่ตั้งอยู่ในเขตตำบลสนามไชยใกล้กับหาดคุ้งวิมานและปากอ่าวคุ้งกระเบน จุดชมวิวเนินนางพญาเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ขึ้นชื่อของจันทบุรีเพราะเป็นถนนเลียบทะเลที่เลี้ยวลดคดเคี้ยวมีระยะทางรวมกว่า 111 กม. และยังมีบรรยากาศริมทะเลที่แสนงดงามจนถูกจัดให้เป็นจุดชมวิวที่สวยมากที่สุดในภาคตะวันออกอีกด้วย

จุดชมวิวเจดีย์บ้านหัวแหลม

เที่ยวจันทบุรีแบบฉบับ Unseen ที่รับรองได้ว่าไม่มีที่ไหนเหมือน จุดไฮไลต์ของสถานที่แห่งนี้คือ เจดีย์บ้านหัวแหลม สีขาวบริสุทธิ์ที่ถูกสร้างไว้บนโขดหินกลางทะเล มีอายุกว่า 200 ปี ว่ากันว่าเจดีย์แห่งนี้ใช้เป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจของชาวประมงที่ออกล่าสัตว์จับปลาในละแวกใกล้เคียง นอกจากนั้นความโดดเด่นของสถานที่แห่งนี้คือวิวกลางทะเลแบบ 360 องศา นักท่องเที่ยวสามารถเดินบนสะพานไม้ที่ยื่นเข้าไปในทะเลเพื่อเก็บภาพความประทับใจได้หลายจุด โดยเฉพาะในยามพระอาทิตย์ตกดินที่แสงสุดท้ายของวันส่องกระทบผิวน้ำสวยงามจนเกินคำบรรยาย

ชมเหยี่ยวแดง หมู่บ้านไร้แผ่นดิน

ที่เที่ยวจันทบุรี แบบใกล้ชิดกับธรรมชาติที่ยากจะหาที่ไหนเหมือน ออกล่องแพเปียกกลางแม่น้ำเวฬุในเขตพื้นที่หมู่บ้านไร้แผ่นดิน อำเภอขลุง ใช้เวลาล่องแพชื่นชมความงามของระบบนิเวศป่าชายเลนและวิถีชีวิตของชาวประมงท้องถิ่น รวมกว่า 90 นาที และเมื่อมาถึงหมู่บ้านเลนตักก็จะพบกับฝูงเหยี่ยวแดงจำนวนหลายร้อยตัวที่ออกมาโฉบลมรอต้อนรับนักท่องเที่ยว นอกไปจากนี้ยังสามารถแวะให้อาหารเหยี่ยวที่จุดให้อาหารเพื่อรับชมความงามของเหยี่ยวแดงได้แบบใกล้ชิดสุดๆ

ชุมชนริมน้ำจันทบูร

ชุมชนโบราณริมฝั่งแม่น้ำจันทบุรีที่เต็มไปด้วยประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมอันเก่าแก่ของชาวจีนและชาวญวนตั้งแต่ช่วงสมัยรัตนโกสินทร์ตอนต้น ความโดดเด่นของสถานที่แห่งนี้คือ สถาปัตยกรรมสิ่งก่อสร้างอายุกว่าร้อยปีที่ยังคงถูกรักษาเอาไว้ในสภาพดั้งเดิม มีจุดเช็กอินสำคัญอย่างบ้านหลวงราชไมตรีและอาสนวิหารพระนางมารีอาปฏิสินธินิริมล สำหรับใครที่ติดใจบรรยากาศเมืองโบราณแห่งนี้ก็สามารถค้างแรมในที่พักสไตล์วินเทจของหมู่บ้านได้ด้วยเช่นเดียวกัน

อุทยานแห่งชาติน้ำตกพลิ้ว

สถานที่ท่องเที่ยวธรรมชาติ จันทบุรีที่จะทำให้คุณเย็นชุ่มฉ่ำไปทั้งกายใจ อุทยานแห่งชาติน้ำตกพลิ้วตั้งอยู่ในเขตพื้นที่อำเภอแหลมสิงห์ บรรยากาศภายในอุทยานนั้นเต็มไปด้วยหมู่ไม้และสัตว์ป่านานาพันธุ์ จุดไฮไลต์ของที่นี่คือน้ำตกพลิ้วที่มีความสูงชันกว่า 20 เมตร และอลงกรณ์เจดีย์ เจดีย์โบราณทำจากศิลาแลงที่ถูกสร้างขึ้นในช่วงปี พ.ศ.2419 (สมัยรัชกาลที่ 5) ที่ว่ากันว่าเป็นเจดีย์แห่งความรักแท้ที่หากคู่รักคู่ไหนได้เข้ามากราบไหว้สักการะก็จะมีรักที่มั่นคงยาวนาน

อ่าวคุ้งกระเบน

ที่เที่ยวธรรมชาติ จันทบุรี ที่รับรองว่าถูกใจคนรักธรรมชาติอย่างแน่นอน อ่าวคุ้งกระเบนหรือศูนย์ศึกษาการพัฒนาอ่าวคุ้งกระเบน ตั้งอยู่ภายในเขตตำบลคลองขุด อำเภอท่าใหม่ บรรยากาศภายในอ่าวคุ้งกระเบนเป็นป่าชายเลนที่มีความอุดมสมบูรณ์ทางธรรมชาติสูงมาก ทั้งพันธุ์ไม้นานาชนิดรวมไปจนถึงสิ่งมีชีวิตน้อยใหญ่ ให้คุณได้เดินชมวิวทิวทัศน์ที่เขียวขจีบนสะพานไม้ความยาวรวมกว่า 1,700 เมตร พร้อมจุดชมวิวสวยๆ ตลอดทาง หรือจะเลือกพายเรือคายักเพื่อรับชมวิวของอ่าวโดยรอบก็น่าสนใจไม่น้อย

เขาคิชฌกูฏ

สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ชื่อดังของเมืองจันทบุรี ตั้งอยู่ภายในเขตอุทยานแห่งชาติเขาคิชฌกูฏ ตำบลพลวงกิ่ง อำเภอเขาคิชฌกูฏ ที่เหล่านักท่องเที่ยวสายบุญต่างอยากเดินทางขึ้นไปนมัสการพระพุทธบาทหลวงที่ประดิษฐานอยู่บนยอดเขาคิชฌกูฏกันให้ได้สักครั้งในชีวิต จุดไฮไลต์สำคัญของสถานที่แห่งนี้คือ “หินลูกพระบาท” หรือ “หินลูกบาตร” หินก้อนใหญ่ยักษ์ที่มีรูปทรงคล้ายบาตรคว่ำ ตั้งตระหง่านอยู่ริมหน้าผาได้อย่างน่าฉงน นอกไปจากเขาคิชฌกูฏจะเป็นจุดแสวงบุญชื่อดังแล้วนั้น ความงดงามของทัศนียภาพของที่นี่ก็สวยเด่นไม่แพ้ที่ไหน ด้วยระดับความสูง 1,050 เมตร จากระดับน้ำทะเลท่ามกลางหุบเขาเขียวขจีน้อยใหญ่จึงสามารถชื่นชมบรรยากาศความงามของธรรมชาติได้กว้างไกลสุดลูกหูลูกตา

วัดปากน้ำแขมหนู

อีกหนึ่งแลนด์มาร์กแห่งใหม่ในจังหวัดจันทบุรีที่ไม่ควรพลาด เพราะความงดงามทางสถาปัตยกรรมของที่แห่งนี้โดดเด่นไม่เหมือนที่ไหน วัดปากน้ำแขมหนูตั้งอยู่ในตำบลตะกาดเง้า ติดกับบริเวณสะพานปากน้ำแขมหนู ความโดดเด่นของวัดแห่งนี้คือ โบสถ์เซรามิกสีน้ำเงินที่ทางวัดได้บูรณะขึ้นมาใหม่เพื่อให้ตัวโบสถ์มีความคงทนถาวรมากกว่าเดิม ด้านนอกของโบสถ์ถูกตกแต่งด้วยกระเบื้องเซรามิกสีน้ำเงิน-ขาวไว้อย่างวิจิตรบรรจง และยังมีบันไดพญานาค 5 เศียรที่บริเวณด้านหน้าของโบสถ์ ก่อนเดินทางกลับสามารถแวะเข้าไปสักการะองค์พระประธานที่อยู่ภายในตัวโบสถ์เพื่อสร้างสิริมงคลให้กับชีวิตตนเองและคนที่เรารัก

แกรนด์แคนยอน จันทบุรี

สถานที่ท่องเที่ยวจันทบุรี บรรยากาศสวยงามแปลกตาราวกับหลุดไปที่แกรนด์แคนยอนในทวีปอเมริกาเหนืออย่างไรอย่างนั้น แกรนด์แคนยอนจันทบุรีเป็นภูเขาหินธรรมชาติที่ตั้งอยู่ในเขตอำเภอเมืองจันทบุรี ความโดดเด่นของที่เที่ยวแห่งนี้คือ ภูเขาหินธรรมชาติขนาดกลางที่เรียงตัวกันสวยงาม ตัดกับวิวทุ่งหญ้าสีทองและบ่อน้ำสีเขียวมรกตที่ถ่ายรูปออกมาได้สวยสุดๆ

ชมปลา คาเฟ่

คาเฟ่สวยๆ จันทบุรี เขตอำเภอแหลมสิงห์ ที่ไม่อยากให้คุณพลาด ด้วยบรรยากาศภายในร้านที่ถูกตกแต่งเอาไว้อย่างสวยงามและลงตัวสุดๆ ตัวคาเฟ่ถูกออกแบบไว้ให้อยู่กลางบ่อน้ำขนาดใหญ่ที่มีสะพานไม้เป็นทางเดินเชื่อมระหว่างกัน จุดไฮไลต์คือปลาคาร์ปสีสดสวยหลายร้อยตัวที่รอให้นักท่องเที่ยวแวะเวียนมาให้อาหารได้แบบใกล้ชิด พร้อมจุดถ่ายรูปสวยๆ ให้เลือกหลากหลายมุม สำหรับใครที่รู้สึกหิวก็สามารถสั่งเบเกอรี่ เค้ก และเครื่องดื่มมานั่งกินในระหว่างที่ชมวิวได้แบบชิลๆ

ยุ้งฉาง คาเฟ่

คาเฟ่ จันทบุรี ยอดฮิต ที่จะพาคุณไปสัมผัสบรรยากาศความงดงามของทุ่งนาที่เขียวขจี ยุ้งฉาง คาเฟ่ตั้งอยู่ในตัวเมืองจันทบุรี บรรยากาศภายในร้านถูกตกแต่งด้วยสไตล์โมเดิร์นโทนสีขาว-น้ำตาล จุดไฮไลต์ของคาเฟ่แห่งนี้คือสะพานไม้ที่ทอดตัวยาวเข้าไปในทุ่งนาพร้อมมุมถ่ายรูปสวยๆ ให้เลือกเก็บภาพความประทับใจเยอะมาก มีเมนูเบเกอรี่และเครื่องดื่มชงสดใหม่ให้เลือกสั่งหลากหลายรายการ

ที่เที่ยวจันทบุรี 2566 จัดเต็มมาครบทุกสไตล์ ทั้งที่เที่ยวธรรมชาติ ศิลปวัฒนธรรมแบบฉบับชาวพื้นถิ่น หรือจะแวะเช็กอินที่จุดชมวิวเก๋ๆ คาเฟ่สวยๆ ก็โดดเด่นไม่ซ้ำกับจังหวัดไหน เที่ยวจันทบุรี เสน่ห์เมืองรองที่ความสวยงามไม่เป็นรองใคร TripNiceDay รับประกันได้ว่า “ทริปนี้ดี” อย่างแน่นอน

คำค้น:

  • #กินปู
  • #ดูเหยี่ยว
  • #เที่ยวจันทบุรี
  • #ที่เที่ยวจันทบุรี

จบแล้ว อยากแชร์ให้เพื่อนอ่านไหม?

อ่านเกี่ยวกับจันทบุรีต่อ

12 จุดเช็คอิน ชวนให้มาสัมผัสกับเสน่ห์ จันทบุรี

เขียน 24/09/2023อ่าน 312 ครั้ง

12 จุดเช็คอิน รับรองว่าฟินทั้งกินและเที่ยว ชวนให้มาสัมผัสกับเสน่ห์ จันทบุรีวันนี้เราพาไปกันที่จังหวัดจันทบุรีที่มีเสน่ห์.. [[มีต่อ]]

The Motifs Eco Hotel : โรงแรมที่หยิบอัตลักษณ์ชุมชนกับใจคนรักการทำงานมาเสริมเติมแต่งร่วมกับความ Eco

เขียน 16/09/2021อ่าน 2,709 ครั้ง

ก้อนเมฆสีเทาเคลื่อนย้ายตามเรามาถึงเมืองจันท์ บนถนนท่าแฉลบมืดครึ้มจากมวลละอองน้ำที่กำลังควบแน่นจนน่ากลัวว่าหยาดฝนจะโปรยปร.. [[มีต่อ]]

เจ้าหลาว

เขียน 29/08/2022อ่าน 523 ครั้ง

รอบนี้เป็นรอบที่2แล้วที่ได้มาเที่ยวจังหวัดเพชรบูรณ์ ยังคงหลงรักภูเขา🌱ได้พักผ่อนฮีลใจบ้างก็ดีเหมือนกัน2วัน1คืน ทริป ไปกั.. [[มีต่อ]]

writeABlog
 

shareYourJourney

yourJourneyMayInspireOthers

writeABlog