ชี้เป้าที่เที่ยวชลบุรี ที่เที่ยวพัทยา เที่ยวสนุกเพลินใจ ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพมหานคร

ชี้เป้าที่เที่ยวชลบุรี ที่เที่ยวพัทยา เที่ยวสนุกเพลินใจ ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพมหานคร

  • เขียน 05/08/2023
  • วันที่เดินทาง 08/04/2023
  • อ่าน 351 ครั้ง

หยุดยาวแบบนี้เที่ยวไหนดี? พลาดไม่ได้กับที่เที่ยวชลบุรี พัทยา เมืองยอดฮิตสำหรับทริปท่องเที่ยวแบบจัดเต็ม สนุกได้แบบค้างคืนหรือจะไปเที่ยวแบบไปเช้าเย็นกลับก็แสนสะดวก เพราะเมืองชลบุรี พัทยาใช้เวลาการเดินทางจากกรุงเทพฯ เพียงไม่กี่ชั่วโมง มีสถานที่ท่องเที่ยวให้เลือกสนุกได้อย่างครบครันหลากหลาย ทั้งทะเลและชายหาดขาวใส สวนน้ำชื่อดังที่อัดแน่นไปด้วยกิจกรรมแบบครบรส ร้านอาหารทะเลรสเด็ดและคาเฟ่ชื่อดัง พร้อมแวะพักที่โรงแรมและรีสอร์ตติดทะเลวิวสวยหลักล้านสวยงามไม่เหมือนที่ไหน ที่เที่ยวชลบุรี ที่เที่ยวพัทยา ที่ห้ามพลาดมีอะไรบ้าง? TripNiceDay มีคำตอบ

ชี้เป้าที่เที่ยวชลบุรี พัทยา ที่เมื่อได้มาแล้วไม่ควรพลาด

หาดพัทยา

มาพัทยา เที่ยวไหนดี? สถานที่ท่องเที่ยวพัทยา ชลบุรีต้องที่หาดพัทยา หาดทรายขาวที่ทอดตัวยาวกว่า 3 กิโลเมตรพร้อมถนนเลียบชายหาดที่ทางพัทยาได้มีการปรับภูมิทัศน์ใหม่จนสะอาดสะอ้าน สบายตา ให้คุณเดินเล่นสูดอากาศริมทะเลอันแสนสดชื่นได้จนหนำใจ หรือใครจะลงเล่นน้ำทะเลที่หาดพัทยาเพื่อคลายความร้อนก็เหมาะสุดๆ

เกาะล้าน

ออกเดินทางจากท่าเรือบาลีฮายมุ่งตรงสู่เกาะล้าน ที่ตั้งอยู่ห่างจากตัวชายฝั่งพัทยาประมาณ 7 กิโลเมตร เกาะสวรรค์ของคนที่รักสายลม ทะเล และแสงแดด ด้วยบรรยากาศของชายหาดที่สวยงามสะอาดตา น้ำทะเลสีใสที่เพียงแค่ได้มองก็ทำให้รู้สึกชุ่มฉ่ำไปทั้งหัวใจ จัดเต็มด้วยสารพัดกิจกรรมทางน้ำให้คุณได้ลองเล่นแบบสุดเหวี่ยง ทั้งกิจกรรมดำน้ำ (Snorkeling), ขับเจ็ตสกี, บานาน่าโบ๊ต, Sea Walker และเรือลากร่ม หรือจะเปิดประสบการณ์ใหม่ๆ ด้วยการออกไปตกหมึกยามค่ำคืนก็น่าสนใจไม่น้อย

เกาะไผ่

ห่างไกลจากชายฝั่งพัทยาประมาณ 23 กิโลเมตร ดินแดนของหมู่เกาะที่ล้อมรอบไปด้วยแนวปะการังที่สวยงามและอุดมสมบูรณ์ที่เกาะไผ่ เกาะลับๆ ที่ชลบุรีที่รอให้คุณได้มาสัมผัสและชื่นชมความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติรอบเกาะ สามารถเดินลัดเลาะชมวิวได้แบบเพลินๆ พร้อมแวะถ่ายรูปกับเหล่าหมูแคระตัวน้อยที่ชายหาด หรือจะลงดำน้ำ พายเรือคายัคเพื่อชื่นชมความงามของเหล่าปะการังที่สวยงามไม่แพ้ที่ไหน

สวนน้ำรามายณะ

สวนน้ำพัทยาที่ขึ้นชื่อในเรื่องมาตรฐานการบริการและสุดยอดเครื่องเล่นระดับโลก เหมาะมากสำหรับการมาเที่ยวพัทยาแบบครอบครัวให้คุณได้สนุกไปกับสารพัดเครื่องเล่นและกิจกรรมที่หลากหลายในพื้นที่รวมกว่า 106 ไร่ บรรยากาศภายในสวนน้ำรามายณะถูกตกแต่งให้มีกลิ่นอายของเมืองโบราณถึง 4 แบบ อัดแน่นด้วยเครื่องเล่นและกิจกรรมสุดบันเทิงใจมากกว่า 50 กิจกรรม รับประกันความสนุกสุดเหวี่ยงที่หาจากไหนไม่ได้

มิโมซ่า พัทยา (Mimosa Pattaya)

สถานที่ท่องเที่ยวพัทยายอดฮิต ที่ยกเอาบรรยากาศของเมืองฝรั่งเศสมาตั้งไว้ที่พัทยาภายในพื้นที่กว่า 38 ไร่ บรรยากาศด้านในของมิโมซ่า พัทยา ถูกตกแต่งด้วยสไตล์ตะวันตก ทั้งอาคารสถานที่ ร้านค้าและร้านอาหารที่มีให้เลือกซื้อมากกว่า 300 ร้าน รับชมกิจกรรมไฮไลท์ยามค่ำคืนทั้งมิโมซ่า คาบาเรต์โชว์ ละครบรอดเวย์และการแสดงน้ำพุดนตรี

ตลาดน้ำ 4 ภาค พัทยา

มาพัทยา ต้องไปไหนดี? สำหรับใครที่กำลังมองหาที่เที่ยวพัทยาที่เที่ยวสนุกและอิ่มท้องต้องแวะมาที่ตลาดน้ำ 4 ภาค พัทยา (Pattaya Floating Market) ที่เปิดบริการทุกวันจันทร์-อาทิตย์ บรรยากาศด้านในของตลาดถูกตกแต่งไว้อย่างสวยงามสะท้อนถึงวิถีชีวิตของชุมชนริมน้ำได้เป็นอย่างดี จัดเต็มทั้งขนม อาหารพื้นถิ่นและสตรีทฟู้ดขึ้นชื่อของจังหวัดชลบุรี พร้อมช้อปสินค้าราคาประหยัดในตลาดน้ำ 4 ภาค หรือจะล่องเรือสะเทินน้ำสะเทินบกและเรือพาย เพื่อชื่นชมบรรยากาศความงามโดยรอยตลาดน้ำก็ได้เช่นเดียวกัน

ตลาดจีนโบราณบ้านซากแง้ว

ตลาดของชุมชนชาวจีนท่ามกลางใจเมืองพัทยา สัมผัสเสน่ห์และวัฒนธรรมจีนโบราณกว่า 100 ปี ที่ถูกผสมผสานเข้ากับวิถีชีวิตในยุคปัจจุบันได้อย่างลงตัว ด้านในมีโซนของโรงหนังจีนโบราณ ตึกรามบ้านช่องและร้านอาหารต่างๆ ที่ยังคงมีเอกลักษณ์แบบชาวจีนแท้ๆ ทั้งบ้านไม้สองชั้นพร้อมประตูบานเฟี้ยม เติมแต่งด้วยกราฟฟิตี้ ศิลปะภาพวาดบนกำแพงให้เราได้แวะเก็บภาพสุดประทับใจ และที่ขาดไปไม่ได้เลยคืออาหารคาวหวานทั้งอาหารจีน อาหารไทยก็มีให้เลือกซื้อ เลือกชิมครบครันหลากหลาย

ปราสาทสัจธรรม (Sanctuary of Truth)

สถานที่ท่องเที่ยวพัทยา ชลบุรี ที่ขึ้นชื่อเรื่องความงดงามระดับโลก ปราสาทสัจธรรม หรือ วังโบราณ เป็นปราสาทที่สร้างจากการแกะสลักไม้ทั้งหลังด้วยเทคนิคของช่างไม้ไทยสมัยโบราณ ตั้งอยู่บนพื้นที่ขนาดใหญ่รวมกว่า 80 ไร่ จนได้รับการขนานนามว่าเป็นสถาปัตยกรรมไม้ที่มีขนาดใหญ่มากที่สุดในโลก ด้วยตัวปราสาททรงไทยจตุรมุข ด้วยความสูง 100 เมตรและกว้าง 100 เมตร ทุกส่วนของปราสาทล้วนผ่านการแกะสลักอย่างวิจิตรบรรจงสรรค์สร้างความงดงามราวเทพสร้าง พร้อมกันนี้ยังสะท้อนปรัชญา แนวคิดทางศาสนาไว้อย่างแยบคาย

Legend Siam เลเจนด์สยามพัทยา

ที่เที่ยวพัทยา ที่โดดเด่นครบเครื่องเรื่องศิลปวัฒนธรรมในพื้นที่รวมกว่า 164 ไร่ โดดเด่นด้วยศิลปะความงามแบบไทยแท้ๆ ผ่านสถาปัตยกรรมสิ่งก่อสร้างสุดตระการตา รูปปั้นขนาดใหญ่ ภาพวาดจิตรกรรมฝาผนังจากวรรณคดีไทยและอาคารบ้านเรือนทรงไทยโบราณมากมาย แค่เพียงก้าวขาเข้าไปด้านในเลนเจนด์สยามพัทยาก็เหมือนได้ย้อนเวลาไปสู่ยุคกรุงรัตนโกสินทร์ตอนต้น พร้อมช้อป ชม ชิม อาหารไทยโบราณและอาหารไทยประยุกต์ได้ที่ตลาด 100 ปี

ภาพประกอบจาก Facebook page: Legend Siam

Lof Land Cafe

คาเฟ่ใหม่เมืองชลบุรี ที่รับประกันได้เลยว่าไม่มีที่ไหนเหมือน ด้วยดีไซน์การตกแต่งร้านที่ใช้แนวคิดของโลกอนาคต ทั้งยานอวกาศพอลโล่สุดล้ำ กระสวยอวกาศสุดว้าว พร้อมหน้าผาหินสูงใหญ่และน้ำตกจำลอง ทุกอย่างถูกสร้างขึ้นมาใหม่ราวกับอยู่ในเมืองอวกาศจำลอง บรรยากาศภายในของคาเฟ่ถูกแบ่งออกจากกันเป็น 3 โซน ได้แก่ Earth, Moon และ Mars พร้อมมุมถ่ายรูปสวยๆ ให้เลือกถ่ายได้จนหนำใจ ค่าใช้จ่ายสำหรับเข้าร้านอยู่ที่ 600.- บาท/คน สามารถใช้บัตรขาเข้าแลกเครื่องดื่มในคาเฟ่ได้ฟรี 1 แก้ว

แคสเทลโล ดิ เบลลาจิโอ้ พัทยา (Castello Di Bellagio)

ร้านอาหารสไตล์เวสเทิร์นชื่อดังในเมืองพัทยาที่ยกเอาบรรยากาศความงดงามของอิตาลีมาเก็บไว้ที่พัทยาได้อย่างลงตัว ตัวปราสาทสร้างมาจากหินอ่อนสีขาวนวลตาตั้งตระหง่านอยู่กลางหุบเขาและทุ่งหญ้าสีเขียวขจี ให้คุณชมวิวความงามของธรรมชาติได้แบบ 360 องศา พร้อมเสิร์ฟอาหารสไตล์เวสเทิร์นเลิศรสแบบครบครัน ทั้งเมนูอาหารคาว เครื่องดื่ม ไวน์รสเยี่ยมกว่า 200 ฉลาก รวมไปถึงเมนูของหวาน เค้กและเบเกอรี่ เรียกได้เลยว่าเมื่อได้แวะเข้ามาที่แคสเทลโล ดิ เบลลาจิโอ้ พัทยา จะทำให้คุณอิ่มตา อิ่มใจและอิ่มท้องได้อย่างแน่นอน

เที่ยวพัทยา เที่ยวชลบุรี ที่ไหนดี ที่ไหนเด็ด? ขอให้มา จัดทริป ออกไปเที่ยวด้วยTripNiceDay ก็สามารถทำเองได้ง่ายๆ เราคัดมาฝากกันแบบครบๆ ทั้งแหล่งท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติยอดฮิตอย่างชายหาดพัทยา เกาะล้านและเกาะไผ่ เสริมบรรยากาศความสนุกสุดเหวี่ยงด้วยกิจกรรมสำหรับสายลุยในสวนน้ำรามายณะ พร้อมตื่นตาตื่นใจไปกับความงดงามของสถาปัตยกรรมทางศาสนาและวัฒนธรรมพื้นถิ่นที่หลากหลาย เติมทริปให้สมบูรณ์ด้วยอาหารเลิศรสจากร้านอาหารชั้นเยี่ยมและคาเฟ่พัทยายอดฮิต ให้ทริปเที่ยวทัทยา-ชลบุรี ของคุณสนุกและแตกต่างไปจากที่เคย

คำค้น:

  • #ที่เที่ยวพัทยา
  • #ที่กินพัทยา
  • #ที่เที่ยวใกล้ฉันพัทยา
  • #แนะนำที่เที่ยวพัทยา

จบแล้ว อยากแชร์ให้เพื่อนอ่านไหม?

อ่านเกี่ยวกับชลบุรีต่อ

พักผ่อนช่วงปีใหม่กับครอบครัวที่พัทยา ทานอาหารญี่ปุ่นพรีเมียม นอนโรงแรมห้อง Suite กว้างๆ ก่อนขึ้นไปว่ายน้ำชมวิวบนชั้น Rooftop

เขียน 12/01/2022อ่าน 1,277 ครั้ง

ช่วงวันหยุดปีใหม่จัดว่าเป็นช่วงเวลาที่สมาชิกในครอบครัวได้หยุดกันพร้อมหน้า แต่อาจจะไม่หลายวันมากเท่าไหร่นัก ผมเลยปักหมุดท.. [[มีต่อ]]

ร้อนนี้เที่ยว "บางแสน"

เขียน 25/03/2024อ่าน 1,139 ครั้ง

หน้าร้อนก็ต้องหนีเที่ยวทะเล แต่ก็มีเวลาไม่มากนัก ก็เป็นทะเลใกล้ๆและมีที่ท่องเที่ยว ที่กินเยอะแยะ ซึ่งเราก็เลือกไป "บางแส.. [[มีต่อ]]

เอาใจคนรักทะเล กับที่พักสุดชิล t2 jomtien pattaya นอนดู netflix ทั้งวันก็ไม่เบื่อ

เขียน 02/04/2022อ่าน 1,331 ครั้ง

เอาใจคนรักทะเล กับที่พักสุดชิล t2 jomtien pattaya นอนดู netflix ทั้งวันก็ไม่เบื่ออีกหนึ่งโรงแรมที่ตกแต่งได้สวยมากครับ กา.. [[มีต่อ]]

writeABlog
 

shareYourJourney

yourJourneyMayInspireOthers

writeABlog