ทริปเที่ยวนครนายก 1 วัน รวมที่ท่องเที่ยวนครนายก ครบรสหลากสไตล์สนุกได้แบบ one day trip

ทริปเที่ยวนครนายก 1 วัน รวมที่ท่องเที่ยวนครนายก ครบรสหลากสไตล์สนุกได้แบบ one day trip

  • เขียน 25/07/2023
  • วันที่เดินทาง 14/07/2023
  • อ่าน 2,577 ครั้ง

ทริปนครนายกวันเดียว เที่ยวไหนดี?

อยากเที่ยวสนุกพักผ่อนกายใจให้เต็มที่แต่เวลาที่มีก็สุดแสนจำกัด TripNiceDay ขอแนะนำ “จังหวัดนครนายก” เมืองรองใกล้กรุงเทพฯ ที่อัดแน่นไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย ไม่ว่าจะเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติทั้งภูเขาสูงตระหง่าน น้ำตกไหลเย็นฉ่ำใจ ทุ่งหญ้ากว้างใหญ่ทอประกายสีทอง พรั่งพร้อมด้วยแหล่งโบราณสถาน วัดวาอารามและสิ่งศักดิ์สิทธิ์มากมาย ปิดท้ายด้วยการแวะชิมอาหารที่ร้านอาหารและคาเฟ่ชื่อดังประจำจังหวัดนครนายก เที่ยวนครนายก เที่ยวไหนดี? ชวนมาดูทริปเที่ยวนครนายก 1 วัน ให้คุณตะลอนเที่ยวได้ทั้งวันจัดเต็มแบบ One Day Trip

อุโมงค์ป่าไผ่ วัดจุฬาภรณ์วนาราม

จุดมุ่งหมายแรกของการเดินทางออกท่องเที่ยวนครนายกฉบับ 1 วัน ที่เป็นหมุดหมายสำคัญของนักท่องเที่ยวจากทั่วสารทิศอย่างอุโมงค์ป่าไผ่ที่ตั้งอยู่ภายในวัดจุฬาภรณ์วนาราม ทิวป่าไผ่ทอดตัวเป็นแนวยาวกว่า 800 เมตร และโน้มเข้าหากันกลายเป็นอุโมงค์ป่าไผ่บรรยากาศเขียวขจี สร้างบรรยากาศสวยงามราวกับหลุดไปอยู่ใจกลางป่าไผ่ในประเทศญี่ปุ่น สามารถเดินทางเข้าชมความงดงามของอุโมงค์ป่าไผ่ จังหวัดนครนายกได้ตั้งแต่ช่วง 7 โมงเช้าไปจนถึง 6 โมงเย็น

อุทยานพระพิฆเนศ นครนายก

ขับรถมุ่งตรงเข้าสู่ถนนเส้นนครนายก-น้ำตกสาริกาเพื่อไปยังจุดหมายถัดไป กับสถานที่ท่องเที่ยวนครนายกที่เหมาะกับสายมูเตลูและผู้ที่นับถือองค์พระพิฆเนศ อุทยานพระพิฆเนศเป็นอุทยานศักดิ์สิทธิ์ โดดเด่นด้วยองค์พระพิฆเนศขนาดหน้าตักกว้าง 9 เมตรถึง 2 องค์ นอกจากนี้ยังมีองค์พระพิฆเนศประดิษฐานอยู่โดยรอบอีก 108 ปาง รวมไปจนถึงรูปปั้นฤๅษีลิงดำ พระบรมสารีริกธาตุจาก 9 ประเทศ ที่เปิดให้เราได้เข้าไปกราบไหว้สักการะเพื่อเสริมสร้างสิริมงคลให้กับชีวิต

น้ำตกเหวนรก

น้ำตกแห่งนี้เป็นน้ำตกที่ใหญ่ที่สุดในอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่และเป็นที่นิยมในช่วงฤดูฝน แบ่งออกเป็น 3 ชั้น ก็ราว ๆ 150 เมตร ซึ่งเป็นหน้าผาระดับ 90 องศาทั้งหมด น้ำไหลแรงมาก ยิ่งในช่วงหน้าฝนน้ำจะเป็นสีน้ำตาล ดูคล้ายกับสายน้ำไหลลงสู่หุบเขาลึก จึงได้ชื่อว่า น้ำตกเหวนรก

ช่วงหน้าฝนวันที่ฝนตกหนักน้ำไหลแรงจัด ผู้ปกครองควรดูลูกหลานด้วยความระมัดระวัง ส่วนช่วงอื่นๆ ก็สามารถลงเล่นน้ำได้สบายๆ เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของเขาใหญ่เลยล่ะครับ

ชมนก Cafe & Restaurant นครนายก

แวะเติมพลังด้วยอาหารและเครื่องดื่มเลิศรสที่ชมนก Cafe & Restaurant นครนายก ร้านอาหารกึ่งคาเฟ่สไตล์สุดโดดเด่นประจำจังหวัดนครนายกที่คนท้องถิ่นแนะนำ บรรยากาศภายในร้านถูกตกแต่งให้เป็นพื้นที่ธรรมชาติอันแสนงดงาม มีพันธุ์ไม้เขียวขจีและธารน้ำตกไหลเย็นฉ่ำ พร้อมเสิร์ฟเมนูอาหารอร่อยครบรส ทั้งเมนูอาหารไทยและต่างประเทศที่รับประกันความอร่อยเด็ด พร้อมด้วยเบเกอรี่ เค้ก ของหวานและเครื่องดื่มให้เลือกอีกมากมาย นอกไปจากบรรยากาศที่สวยงามและอาหารที่ครบครัน เรายังสามารถแวะให้อาหารนกแก้วซันคอร์นัว และเหล่าปลาคาร์ปตัวน้อยใหญ่ที่เป็นสัตว์เลี้ยงประจำร้านได้อย่างใกล้ชิดพร้อมเก็บบรรยากาศภาพสวยๆ ได้แบบหนำใจ

น้ำตกนางรอง นครนายก

สถานที่ท่องเที่ยวเลื่องชื่อประจำจังหวัดนครนายก ที่ตั้งอยู่ภายในเขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ น้ำตกนางรองเป็นน้ำตกขนาดกลางที่มีสายน้ำไหลลดหลั่นมาจากภูเขาด้านบนเป็นชั้นๆ จึงทำให้น้ำไม่เชี่ยวมากนักเหมาะกับการเล่นน้ำตกให้เย็นชุ่มฉ่ำใจเป็นที่สุด มีจุดลงเล่นน้ำให้เลือกหลายจุด นอกไปจากนี้ยังสามารถแวะนั่งพักตามจุดชมวิวในน้ำตกนางรองเพื่อดื่มด่ำไปกับบรรยากาศที่เย็นสบายได้แบบชิลๆ

เขาช่องลม

ที่เที่ยวนครนายกที่ถูกพูดถึงมากที่สุดในช่วงนี้อย่าง “เขาช่องลม” หรือ “น้ำตกเขาช่องลม” ที่ตั้งอยู่โซนด้านหลังของเขตเขื่อนขุนด่านปราการชล เขาช่องลมจะปรากฏตัวโชว์ความงามสู่สายตาของนักท่องเที่ยวในยามที่ระดับน้ำในเขื่อนลดต่ำลง (ช่วงเดือนมิถุนายน-กันยายน) ทำให้สายลมสามารถพัดผ่านได้ตลอดเวลาจนกลายเป็นที่มาของชื่อ เมื่อน้ำลดความสวยงามของธรรมชาติก็พร้อมเปล่งประกาย ทั้งทุ่งหญ้าสีเขียวขจี โขดหินขนาดเล็กใหญ่กระจายอยู่จนทั่วบริเวณและลำธารใสไหลเอื่อย ให้เราได้ดื่มด่ำไปกับบรรยากาศอันเงียบสงบ สูดอากาศบริสุทธิ์ได้เต็มปอด

วัดมณีวงศ์

วัดชื่อดังประจำจังหวัดนครนายกที่ไม่อยากให้คุณพลาด วัดมณีวงศ์นับเป็นวัดศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองที่ชาวนครนายกต่างเคารพนับถือ บรรยากาศภายในวัดที่มีพื้นที่รวม 7 ไร่ถูกตกแต่งด้วยสถาปัตยกรรมอันงดงาม โดยเฉพาะอย่างยิ่งวังพญานาคที่จำลองบรรยากาศของวังบาดาลออกมาได้อย่างวิจิตรบรรจง เพลิดเพลินไปกับความงดงามของประติมากรรมรูปปั้นพญานาคโดยช่างปั้นมากฝีมือ พร้อมกราบไหว้สักการะขอโชคลาภจากพระพุทธรูปองค์ใหญ่ที่ประดิษฐานอยู่ภายในเขตของวัดเพื่อความเป็นสิริมงคล

เอเดนฟาร์ม (Aden Farm) นครนายก

ปิดทริปเที่ยวนครนายก 1 วันเต็มที่คาเฟ่สไตล์สุดชิค เอเดนฟาร์มตั้งอยู่ภายในเขตตัวเมืองนครนายก ทั้งร้านถูกตกแต่งไปด้วยร่มลอยฟ้าหลากสีสัน ที่ไม่ว่าจะเป็นช่วงกลางวันหรือตอนพลบค่ำก็สวยงามไม่ซ้ำใคร นอกไปจากนี้ในคาเฟ่เอเดนฟาร์ม ยังเต็มไปด้วยบรรยากาศของผืนหญ้าและทุ่งนาที่เขียวขจี ส่วนในเรื่องของอาหารและเครื่องดื่มก็มีให้เลือกครบครันและหลากหลายทั้งอาหารทั่วไป อาหารสไตล์บ้านทุ่งและเครื่องดื่มต่างๆ เหมาะกับการเติมพลังเป็นมื้อสุดท้ายก่อนเดินทางกลับจากนครนายก

กิจกรรมเช็คอินรับของรางวัลพิเศษ

ททท. สำนักงานนครนายก (นครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว) ชวนเหล่านักเดินทาง มาเที่ยวนครนายกวันธรรมดา กับภารกิจเช็คอินเที่ยวที่มาหน้าฝนนี่แหละชุ่มฉ่ำสุดๆ บรรยากาศดีมีทั้งภูเขา น้ำตก ให้คุณได้สัมผัสบรรยากาศธรรมชาติรอบตัว สูดอากาศได้เต็มปอด เดินทางง่ายไกลกรุงฯ แค่นิดเดียว และในภารกิจนี้แค่คุณเดินทางมาเช็คอินเที่ยวกันในวันธรรมดากับสถานที่ในจุดเช็คอินที่กำหนดให้ ทุกคนก็มีสิทธิ์ลุ้นรับของรางวัลจากหน่วยกันได้เลย

กิจกรรมเช็คอินผ่านแอป TripNiceDay มีถึงวันที่ 27 ส.ค. 66 เท่านั้น

และนี่ก็เป็นทริปเที่ยวนครนายกแบบ 1 วันเต็มที่ TripNiceDay รวบรวมมาฝากกัน รับรองได้เลยว่าถึงแม้จะเป็นทริปเที่ยววันเดียวก็สามารถออกตะลุยเที่ยวได้แบบครบครันและหลากหลาย ทั้งแหล่งท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติอันร่มรื่น วัดวาอารามและสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ รวมไปจนถึงร้านอาหารและคาเฟ่ชื่อดังที่ไม่ควรพลาด One Day Trip ที่นครนายก..เที่ยววันเดียวแบบง่ายๆ สนุกได้ ไม่รู้ลืม

คำค้น:

  • #เขาช่องลม
  • #เที่ยวนครนายก
  • #เที่ยว one day trip
  • #onedaytrip
  • #ที่เที่ยวนครนายก

จบแล้ว อยากแชร์ให้เพื่อนอ่านไหม?

อ่านเกี่ยวกับนครนายกต่อ

ใกล้ชิดธรรมชาติ บรรยากาศสุดฟิน Fourbuta cafe - นครนายก

เขียน 11/08/2020อ่าน 1,502 ครั้ง

อีกหนึ่งจุดหมายกับการเดินทางไปกับ tripnicedayFourbuta cafe ภาพจริงเกินปกมากเลยร้านนี้ คะแนนเต็ม 10 ให้ 10 ไปเลย ได้จากไห.. [[มีต่อ]]

"เขาใหญ่ Green Season" แคมเปญพิเศษ พร้อมส่งท้ายหน้าฝน กับโค้ดลดราคาอีก 30%

เขียน 25/07/2023อ่าน 355 ครั้ง

เพราะเราชอบหน้าฝน เลยจัดแคมเปญปล่อยโค้ดลดราคา 30% ให้ผู้ใช้บริการ TripNiceDay ทุกท่านแบบไม่มีเงื่อนไข โค้ดลดราคาดีลท่องเ.. [[มีต่อ]]

ร่มหลากสี ของดีหลากหลาย เอเดนฟาร์ม - นครนายก

เขียน 12/08/2020อ่าน 1,985 ครั้ง

จุดเด่นสะดุดตาของที่นี่จะเป็นการตกแต่งด้วยร่มหลากสีสัน ด้านหน้าจะพบกับน้องหอยทากฉีกยิ้มสดใสด้วยใบหน้าบอกกล่าวแสดงความหมา.. [[มีต่อ]]

writeABlog
 

shareYourJourney

yourJourneyMayInspireOthers

writeABlog