วัดศรีเมืองเลื่องชื่อสถาปัตย์ - นครนายก

วัดศรีเมืองเลื่องชื่อสถาปัตย์ - นครนายก

  • เขียน 10/08/2020
  • วันที่เดินทาง 09/08/2020
  • อ่าน 1,559 ครั้ง

พอมีเวลาว่างหนึ่งวันที่พอจะได้หยุดได้พัก ก็ไม่รอช้าลองเข้ามาจัดทริปแบบวันเดียวเที่ยวใกล้กรุงที่ www.tripniceday.comตั้งชื่อทริปนี้ว่า “การเดินทางที่แสนพิเศษ ตอน หนึ่งวันที่ฉันพัก”แน่นอนว่ามีตอนแรกก็จะต้องมีตอนสองและตอนต่อ ๆ ไป

ในทริปนี้ เลือกไว้ 3 จุด คือ วัดศรีเมือง เอเดนฟาร์ม และโฟร์บูตะ คาเฟ่อยู่กันคนละอำเภอเลยจ้าา แต่ tripniceday จัดเส้นทางให้ได้จุดแรกตรงไปในเมืองนครนายกก่อนเลย วัดศรีเมือง รู้จักวัดนี้จาก tripniceday นี่ล่ะ

จากข้อมูลที่มีความโดดเด่นทางสถาปัตยกรรม และเมื่อไปถึงก็จริงอย่างเขาว่าเข้าไปถึงที่สะดุดตาคือความงดงามของวิหารบูระพาจารย์ สิ่งก่อสร้างรูปทรงกลม-เหลี่ยม สร้างขึ้นเมื่อปี 2546 แต่ประตูวิหารถูกล็อคกุญแจอยู่ไม่สามารถเข้าได้ เดินดูโดยรอบ สถานที่มีความเงียบสงบมาก ปราศจากสิ่งมีชีวิตที่จะสามารถสื่อสารกันได้ บริเวณใกล้เคียงไม่มีร้านขายของทำบุญเหมือนทั่วไป เป็นวัดที่เป็นวัดจริง ๆ ด้านหลังวิหารมีสายน้ำไหลผ่าน ไม่แน่ใจว่าเป็นแม่น้ำอะไร

เดินสำรวจสักพัก เจอคุณลุงคนหนึ่ง ก็ให้คำตอบหรือข้อมูลอะไรได้ไม่ชัดเจนนัก ได้ความประมาณว่าถ้าจะทำสังฆทาน พระก็จะมาเปิดประตูในวิหารนี้ อะไรประมาณนี้ แต่ด้วยบรรยากาศที่ร้างไร้ผู้คน อาจด้วยเวลาสายมากแล้ว

บริเวณด้านหลังวิหาร มองไปเห็นเก้าอี้ตัวหนึ่งวางไว้อย่างเหมาะเจาะ เหมือนรอให้ใครมานั่งทอดอารมณ์ชมวิวปล่อยใจไปกับสายน้ำ ถึงแม้แดดจะเริ่มร้อน แต่ลมก็พัดโชยเอื่อยเรื่อยมา ถ้าเอาหนังสือติดมือมานั่งอ่านก็น่าจะบังเกิดสมาธิได้อย่างดีเลยล่ะ ในน้ำมีปลาเยอะมาก ไม่รู้ปลาอะไร หางสีแดง ๆ ผุดขึ้นมากินอาหารบนผิวน้ำอยู่เป็นระยะ ๆ

แนะนำว่าหากใครมาวัดนี้จะทำบุญ ควรซื้อของสังฆทานหรือของทำบุญติดมาด้วย เพราะในวัดจะไม่มีของขาย (ซึ่งเราว่าดีนะ) ถ้าใครจะทำทานให้อาหารปลา ก็ต้องซื้อมาจากข้างนอกเลยและดูจากน้ำแล้วไม่ใช่แม่น้ำใหญ่ไหลเชี่ยว น่าเป็นแหล่งปล่อยปลาได้ดีเลยเชียว

แต่ถ้าจะซื้อปลามาปล่อย ก็ควรจะเป็นปลาตัวใหญ่สักหน่อยที่พอจะมีชีวิตรอดเองได้ (เพราะบางที่ขายปลาตัวเล็กเอาไว้ปล่อย ซึ่งแบบนั้นไม่น่าเอาตัวรอดได้แน่ ๆ ดูจากปลาเจ้าถิ่นแถวนี้แล้ว)

เหมาะกับใครที่มองหา -> วัดที่เงียบสงบริมน้ำในตัวเมือง ทำบุญได้ไม่แออัด บรรยากาศแบบไม่รีบเร่ง ผู้คนไม่พลุกพล่าน (คือไม่มีเลย) ต้องที่นี่วัดศรีเมือง อำเภอเมืองนครนายก

จบแล้ว อยากแชร์ให้เพื่อนอ่านไหม?

อ่านเกี่ยวกับนครนายกต่อ

ใกล้ชิดธรรมชาติ บรรยากาศสุดฟิน Fourbuta cafe - นครนายก

เขียน 11/08/2020อ่าน 1,494 ครั้ง

อีกหนึ่งจุดหมายกับการเดินทางไปกับ tripnicedayFourbuta cafe ภาพจริงเกินปกมากเลยร้านนี้ คะแนนเต็ม 10 ให้ 10 ไปเลย ได้จากไห.. [[มีต่อ]]

"เขาใหญ่ Green Season" แคมเปญพิเศษ พร้อมส่งท้ายหน้าฝน กับโค้ดลดราคาอีก 30%

เขียน 25/07/2023อ่าน 349 ครั้ง

เพราะเราชอบหน้าฝน เลยจัดแคมเปญปล่อยโค้ดลดราคา 30% ให้ผู้ใช้บริการ TripNiceDay ทุกท่านแบบไม่มีเงื่อนไข โค้ดลดราคาดีลท่องเ.. [[มีต่อ]]

อร่อยจริง ไม่ใช่แค่ชื่อ โหน่ง ชะชะช่า บะหมี่เกี๊ยว - นครนายก

เขียน 12/08/2020อ่าน 1,888 ครั้ง

เพิ่งได้ลองมาแวะมากินครั้งแรกเลยกับที่นี่ร้านนี้ โหน่ง ชะชะช่า บะหมี่เกี๊ยวผู้คนแน่นร้านตามเสียงร่ำลือเลื่องชื่อความอร่อ.. [[มีต่อ]]

writeABlog
 

shareYourJourney

yourJourneyMayInspireOthers

writeABlog