หน้าฝนเที่ยวไหนดี? รวม 8 สถานที่ท่องเที่ยวหน้าฝน ในประเทศไทย ที่รับรองว่าดีต่อใจประจำปี 2023

หน้าฝนเที่ยวไหนดี? รวม 8 สถานที่ท่องเที่ยวหน้าฝน ในประเทศไทย ที่รับรองว่าดีต่อใจประจำปี 2023

  • เขียน 18/06/2023
  • วันที่เดินทาง 30/05/2023
  • อ่าน 1,157 ครั้ง

เข้าสู่ช่วงกลางปีเมื่อไหร่ “ฤดูฝน” ก็แวะวนเข้ามาเยือนอีกครั้ง สำหรับใครที่กำลังมองหาสถานที่ท่องเที่ยวในช่วงหน้าฝน เพื่อออกไปสัมผัสบรรยากาศอันแสนชุ่มฉ่ำ ชื่นชมธรรมชาติ ปุยเมฆสีขาว ทะเลหมอกคล้อยต่ำสุดลูกหูลูกตา ฝูงสิงสาราสัตว์และพืชพันธุ์หลากหลายชนิดที่กลับมาชุ่มชื้น ดูมีชีวิตชีวาและเขียวขจียิ่งกว่าช่วงฤดูไหนๆ ปลุกหัวใจของเราให้กลับมาชุ่มฉ่ำเสมือนได้รีชาร์จพลังจากธรรมชาติแบบเต็มที่ หน้าฝนเที่ยวไหนดี? โปรแกรม เที่ยวหน้าฝน ปี 2023 ที่น่าสนใจมีอะไรบ้าง? วันนี้ TripNiceday รวม 8 สถานที่ท่องเที่ยวหน้าฝน ในประเทศไทยมาฝากกัน รับรองว่าชุ่มฉ่ำ..เพลิดเพลินไปทั้งกายใจอย่างแน่นอน

8 สถานที่ท่องเที่ยวหน้าฝน ในประเทศไทย ประจำปี 2023

ภาพจากคุณ เสาวลักษณ์ แซ่โค้ว

หมู่บ้านสะปัน อำเภอบ่อเกลือ จังหวัดน่าน

สถานที่ท่องเที่ยวหน้าฝนสุดโรแมนติก ต้องที่ “หมู่บ้านสะปัน” หมู่บ้านเล็กๆ ที่ถูกห้อมล้อมเอาไว้ด้วยหุบเขา ป่าไม้และลำธาร ตั้งอยู่ภายในอำเภอบ่อเกลือ จังหวัดน่าน อีกหนึ่งจุดหมายปลายทางยอดนิยมของทริปท่องเที่ยวภาคเหนือ โดยเฉพาะหากได้มาเที่ยวในช่วงหน้าฝนที่ธรรมชาติจะยิ่งดูเขียวขจีและสวยงามราวกับต้องมนตร์สะกด บรรยากาศภายในหมู่บ้านเงียบสงบ ไม่วุ่นวาย ให้คุณดื่มด่ำไปกับวิถีชีวิตแบบสโลว์ไลฟ์ ชวนให้จิตใจได้ผ่อนคลาย ภายในหมู่บ้านสะปันยังมีสถานที่ท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติอีกหลายแห่ง ทั้งลานชมวิวกลางหมู่บ้าน น้ำตกสะปันและบ่อเกลือโบราณ ให้คุณเพลิดเพลินใจไปกับบรรยากาศเย็นสบายในช่วงฤดูฝนได้อย่างเต็มที่

ดอยผาตั้ง เชียงราย

สถานที่เที่ยวหน้าฝนยอดนิยมที่ไม่ว่าจะผ่านมานานกี่ปี “ดอยผาตั้ง” ที่ตั้งอยู่ในจังหวัดเชียงราย ก็ยังคงเป็นจุดชมวิวทะเลหมอกที่สวยงามเป็นอันดับต้นๆ ของประเทศไทยเสมอมา ความโดดเด่นคือจุดชมวิวเนิน 104 ที่มีความสูงประมาณ 1,570 เมตรจากระดับน้ำทะเล สามารถชมวิวหุบเขาทะเลหมอกในเทือกเขาหลวงพระบางยามเช้าตรู่ และชมวิวพระอาทิตย์ลับขอบฟ้าในยามเย็นได้กว้างถึง 360 องศา จุดเด่นอีกที่ที่พลาดไม่ได้เลยคือ “ประตูผาบ่อง” ที่เป็นช่องประตูขนาดใหญ่ เปิดให้รับชมทัศนียภาพและวิวทิวทัศน์ของผืนป่าอันสวยงาม ณ ชายแดนไทย-ลาว

📌 ดีลท่องเที่ยวรับหน้าฝน

ลดเพิ่มอีก 20% เมื่อใช้โค้ด TNDRAINY23 ที่หน้าสั่งซื้อ (ุถึงส.ค.66)

กดเลือกแพ็กเกจทั้งหมดที่นี่ www.tripniceday.com/packages

บ้านอีต่อง เหมืองปิล็อก จังหวัดกาญจนบุรี

ที่เที่ยวหน้าฝนใกล้กรุงเทพ ที่ควรค่าแก่การไปพักผ่อนกายใจท่ามกลางบรรยากาศธรรมชาติอันเขียวขจี มองเห็นเมฆหมอกอยู่ใกล้แค่เอื้อมที่หมู่บ้านอีต่อง เหมืองปิล็อก จังหวัดกาญจนบุรี อดีตเหมืองแร่ที่เคยรุ่งเรืองที่ในปัจจุบันกลับกลายมาเป็นหมู่บ้านอันแสนสงบท่ามกลางป่าเขา เหมาะกับการมาท่องเที่ยวในยามที่ฝนตกพรำๆ เพื่อซึมซับบรรยากาศธรรมชาติแท้ๆ นอกจากนี้ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจในละแวกใกล้เคียงรอให้คุณได้ไปเยี่ยมชมอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นเหมืองสมศักดิ์ จุดชมวิวเนินช้าง หรือน้ำตกจ๊อกกระดิ่น

เขาตะเคียนโง๊ะ เขาค้อ เพชรบูรณ์

ที่เที่ยวที่เหมาะที่สุดสำหรับช่วงปลายฝนต้นหนาว อีกหนึ่งจุดชมวิวธรรมชาติที่สวยงามที่สุดอีกจุดหนึ่งบนเขาค้อ มาพร้อมกับทัศนียภาพของเทือกเขาทอดตัวเป็นทิวยาว สามารถมองเห็นเขาปู่ เขาย่า ที่วางตัวสูงเด่นท่ามกลางม่านหมอกสีขาวนวลสะอาดตา หากได้มาเที่ยวในช่วงหน้าฝนก็จะยิ่งเหมาะเพราะอากาศจะเริ่มเย็นฉ่ำกำลังดี มีจุดกางเต็นท์ให้คุณได้นอนพักผ่อนท่ามกลางธรรมชาติและดื่มด่ำไปกับบรรยากาศยามค่ำคืนที่สุดแสนจะโรแมนติกท่ามกลางท้องฟ้าและหมู่ดาว พร้อมตื่นมาชมวิวพระอาทิตย์ทอแสงสีทองในยามเช้าตรู่

ทุ่งดอกกระเจียว อุทยานแห่งชาติไทรทอง ชัยภูมิ

สถานที่ท่องเที่ยวหน้าฝนที่เหมาะสำหรับคนรักธรรมชาติ และชื่นชอบความงามของเหล่าดอกไม้นานาพรรณไม่ว่าจะเป็นดอกกระดุมเงิน กระดุมทอง ดอกสร้อยสุวรรณา และทีเด็ดที่สุดคือ “ทุ่งดอกกระเจียว” ที่มีทั้งดอกสีชมพูสดและดอกสีขาวชูช่อบานสะพรั่งท่ามกลางผืนหญ้าสีเขียวสดราวกับจุดแต้มสีบนผืนผ้าใบ ด้วยระยะทางไป-กลับรวมกว่า 4 กิโลเมตร พร้อมจุดชมวิวชื่อดังอย่างผาพ่อเมืองและผาหำหด ให้คุณได้ชื่นชมวิวทิวทัศน์อันสวยงาม พร้อมสูดกลิ่นธรรมชาติที่แสนบริสุทธิ์ได้อย่างเต็มปอด

อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ นครราชสีมา

ที่เที่ยวหน้าฝนเขาใหญ่ ใกล้กรุงเทพฯ ใช้เวลาเดินทางไม่เกิน 2 ชั่วโมง ที่ดีต่อใจตอบโจทย์คนที่หลงรักธรรมชาติ มวลไม้และเหล่าสัตว์ป่า การันตีความงดงามและทรงคุณค่าของผืนป่าเพราะอุทยานเขาใหญ่ถูกจัดให้เป็นแหล่งมรดกโลกทางธรรมชาติโดย UNESCO ด้วยพื้นที่กว้างใหญ่กว่า 2,100 ตารางกิโลเมตร ครอบคลุม 11 อำเภอจากทั้งหมด 4 จังหวัด ให้คุณได้ชื่นชมความงดงามของธรรมชาติในช่วงหน้าฝนได้อย่างเต็มตา พร้อมเพลิดเพลินไปกับหลากกิจกรรมที่จัดขึ้นภายในอุทยานทั้งจุดกางเต็นท์ 7 เส้นทางสำรวจธรรมชาติ ดูบ้านนกกว่า 280 ชนิด หรือจะเป็นการออกส่องสัตว์ยามค่ำคืนในยามค่ำคืน

หมู่บ้านคีรีวง นครศรีธรรมราช

หากใครอยากสัมผัสบรรยากาศของความเงียบสงบ ตัดขาดจากทุกความวุ่นวาย พร้อมรับอากาศที่สดชื่นที่สุดในประเทศไทย เตรียมแพ็กข้าวของเครื่องใช้ให้พร้อมแล้วออกเดินทางล่องใต้ไปที่ “หมู่บ้านคีรีวง” สถานที่ท่องเที่ยวหน้าฝนชื่อดังประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช หมู่บ้านคีรีวงเป็นหมู่บ้านขนาดเล็กๆ ที่ตั้งอยู่ท่ามกลางหุบเขาน้อยใหญ่มากมาย มีลำธารที่ไหลมาจากยอดเขาหลวงไหลผ่านตลอดทั้งหมู่บ้าน ให้คุณได้สูดอากาศบริสุทธิ์จนชุ่มฉ่ำปอด พร้อมฟังเสียงธารน้ำไหลท่ามกลางหุบเขาได้แบบไม่รู้เบื่อ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงหน้าฝนที่หมอกจะคล้อยต่ำมาปกคลุมยอดเขาและลำธาร สร้างฉากธรรมชาติอันแสนงดงามที่ยากจะลืมเลือน

จุดชมวิวเสม็ดนางชี พังงา

จุดชมวิวเสม็ดนางชี จุดชมวิวที่ดีที่สุดในจังหวัดพังงา ให้คุณได้ซึมซับบรรยากาศอันแสนงดงามราวกับภาพวาดได้อย่างเต็มตาแบบ 180 องศา ที่เที่ยวหน้าฝนที่ซ่อนตัวอยู่ท่ามกลางหุบเขาใหญ่อันเขียวขจี เป็นที่ที่เราสามารถรับชมความงามของเกาะแก่งน้อยใหญ่ รวมไปจนถึงผาหินปูนสีแดงส้มที่ตัดกับน้ำทะเลสีเขียวมรกตได้อย่างโดดเด่นและลงตัวมากที่สุด สัมผัสความงดงามของธรรมชาติได้อย่างเต็มที่ด้วยจุดกางเต็นท์บริเวณจุดชมวิวเสม็ดนางชี บรรยากาศเย็นๆ ในช่วงหน้าฝนที่ช่วยทำให้คุณผ่อนคลายและสบายตัวยิ่งกว่า พร้อมรับวิวพระอาทิตย์ทอแสงอ่อนยามลับขอบฟ้า และตื่นเช้ามาพร้อมกับแสงแรกของวันที่พระอาทิตย์จะค่อยๆ ฉายแสงจากแนวเส้นขอบฟ้า ตกกระทบลงบนน้ำทะเลสีฟ้าครามก่อนจะแทรกตัวขึ้นมาตามแนวหุบเขา หน้าฝนเที่ยวไหนดี? แวะเวียนมาที่จุดชมวิวเสม็ดนางชี รับรองได้ว่าไม่มีผิดหวังอย่างแน่นอน!!

และนี่ก็เป็น 8 สถานที่ท่องเที่ยวหน้าฝน ที่ TripNiceDay คัดมาฝากกันแบบครบครันจากดินแดนภาคเหนือลงสู่ภาคใต้ ไม่ว่าจะเป็นดอยผาตั้ง, หมู่บ้านสะปัน อำเภอนาเกลือ, บ้านอีต่อง เหมืองปิล็อก, ทุ่งดอกกระเจียว อุทยานไทรทอง, หมู่บ้านคีรีวง นครศรีธรรมราช และจุดชมวิวเสม็ดนางชี ให้คุณได้ออกตะลุยท่องเที่ยวหน้าฝนทั่วเมืองไทยจนชุ่มฉ่ำไปทั้งหัวใจ สร้างทริปแห่งความทรงจำที่ไม่มีวันลืม

คำค้น:

  • #ที่เที่ยวหน้าฝน
  • #เที่ยวหน้าฝน
  • #ทะเลหมอก
  • #จุดชมวิว
  • #หน้าฝนเที่ยวไหนดี

จบแล้ว อยากแชร์ให้เพื่อนอ่านไหม?

อ่านเกี่ยวกับพังงาต่อ

สิมิลันแดนในฝัน

เขียน 26/10/2021อ่าน 457 ครั้ง

สิมิลันแดนในฝันเช้านี้เราลุกขึ้นมาจากเตียงด้วยความตื่นเต้นเป็นพิเศษ ไม่ใช่เพราะฝันจากอาหารที่กินไปเมื่อคืนหรอก แต่วันนี้.. [[มีต่อ]]

ด้วยโครงการเราเที่ยวด้วยกัน จึงได้พักรีสอร์ทหรูบนเกาะยาวใหญ่ได้ 3 รอบ

เขียน 01/09/2022อ่าน 664 ครั้ง

หนึ่งในโรงแรม/รีสอร์ทที่อยู่ในใจมานาน ก็คือสันธิญา เกาะยาวใหญ่ รีสอร์ท แอนด์ สปา -Santhiya Koh Yao Yai Resort & Spa .. [[มีต่อ]]

writeABlog
 

shareYourJourney

yourJourneyMayInspireOthers

writeABlog