เที่ยวเขาใหญ่ หน้าฝนต้นหนาว รวมจุดเช็คอินที่เที่ยวเขาใหญ่ต้อนรับลมหนาวที่ไม่ควรพลาด

เที่ยวเขาใหญ่ หน้าฝนต้นหนาว รวมจุดเช็คอินที่เที่ยวเขาใหญ่ต้อนรับลมหนาวที่ไม่ควรพลาด

  • เขียน 17/07/2023
  • วันที่เดินทาง 30/09/2022
  • อ่าน 1,472 ครั้ง

เขาใหญ่ เที่ยวช่วงไหนดี? แน่นอนว่าช่วงหน้าฝนก็เป็นช่วงน่าเที่ยวของจังหวัดนครราชสีมา ยิ่งช่วงนี้ที่มีข่าวที่เที่ยวเปิดใหม่อย่าง Khao Yai Art Tree สถานที่สุดปังเหมือนไปเช็คอินเมืองนอก แต่รู้ไหมว่าจริงๆ แล้วเขาใหญ่เที่ยวได้ทั้งปีเลยนะ แล้วแต่ละช่วงก็มีของดีต่างกันไปด้วยล่ะ

TripNiceDay ขอแนะนำให้ทุกท่านเก็บกระเป๋า แพ็กข้าวของเครื่องใช้ เตรียมตัวและหัวใจให้พร้อมสำหรับบรรยากาศดีๆ ของสถานที่ท่องเที่ยวเขาใหญ่ในช่วงปลายฝนต้นหนาว ที่บรรยากาศความงดงามของธรรมชาติจะยิ่งสงบ ร่มรื่นไม่เหมือนฤดูกาลไหนๆ ดูม่านหมอกที่ล่องลอยทอดตัวยาวตามแนวเขาก็แสนสุขใจหรือจะแวะชื่นชมหมู่มวลสัตว์ป่าและพรรณไม้ที่เขาใหญ่ก็มากมี ปลายฝนต้นหนาว เที่ยวไหนดี ใกล้กรุงเทพมหานคร? ทริปเที่ยวเขาใหญ่ ช่วงหน้าฝนต้นหนาวที่ไม่ควรพลาด

อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่

สถานที่ท่องเที่ยวเขาใหญ่ที่ได้รับความนิยมมากที่สุด และอยากขอเชิญชวนให้คุณได้มาเยี่ยมเยือนอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ในช่วงปลายฝนต้นหนาว (ตุลาคม-พฤศจิกายน) ด้วยพื้นที่มากถึง 2,168 ตารางกิโลเมตร ครอบคลุมพื้นที่กว่า 4 จังหวัด จึงทำให้อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่กลายเป็นป่าที่มีความอุดมสมบูรณ์และมีความหลากหลายทางกายภาพมากเป็นอันดับต้นๆ ของประเทศไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงหน้าฝนต้นหนาวที่สภาพอากาศในผืนป่าจะเย็นฉ่ำกำลังดี

เหมาะสำหรับการทำหลากหลายกิจกรรมกลางแจ้งที่ทางอุทยานได้จัดเตรียมไว้ให้ ไม่ว่าจะเป็นการเดินป่าศึกษาธรรมชาติ ส่องนกและดูสัตว์ป่า ชมวิวธรรมชาติทั้งทิวเขา ม่านหมอกสวยและแม่น้ำแบบเปิดโหมดพาโนราม่าได้ที่จุดชมวิวชื่อดังทั้งจุดชมวิวอ่างเก็บน้ำสายศร จุดชมวิวผาตรอมใจและจุดชมวิวผาเดียวดาย หรือจะค้างแรมกางเต็นท์ท่ามกลางหมู่ดาวนับล้านพร้อมตื่นมารับแสงแรกในยามเช้าก็นับเป็นทริปที่โรแมนติกและน่าประทับใจไม่น้อย

ภาพประกอบจากfarmchokchai.com

ฟาร์มโชคชัย อำเภอปากช่อง เขาใหญ่

ที่เที่ยวเขาใหญ่แบบครอบครัวที่ควรค่าแก่การมาเยี่ยมเยือนในช่วงหน้าฝนต้นหนาว ภายในฟาร์มโชคชัยเป็นทุ่งหญ้าผืนกว้างใหญ่ พื้นที่รวมกว่า 20,000 ไร่ และแบ่งแยกย่อยออกเป็น 4 ฟาร์ม บรรยากาศแสนสบายในช่วงที่มีลมหนาวโชยมาอ่อนๆ ให้คุณได้สูดอากาศบริสุทธิ์ให้เต็มปอด เปลี่ยนทริปท่องเที่ยวเขาใหญ่ตลอด 1 วันให้เป็นบรรยากาศที่แตกต่างออกไปด้วยสารพัดกิจกรรมสไตล์ฟาร์มปศุสัตว์ ทั้งการชมและให้อาหารสัตว์แบบใกล้ชิด นั่งรถม้าสไตล์คาวบอยชมวิวสวยให้เพลิดเพลินใจ หรือจะลองรีดนมวัวสร้างประสบการณ์สไตล์เกษตรกรก็น่าสนุกดีไม่น้อย เที่ยวเพลินจนเริ่มหมดพลังก็แวะรับประทานสเต๊กเนื้อแสนอร่อยได้ที่ร้านโชคชัยสเต๊กเฮ้าส์ ที่ตั้งอยู่บริเวณหน้าฟาร์มโชคชัยได้เลย

Trot Cafe Khaoyai

เปลี่ยนโหมดมาเที่ยวคาเฟ่สวยๆ ที่เขาใหญ่ ต้อนรับลมหนาวให้ชุ่มฉ่ำหัวใจ Trot Cafe Khaoyai ทร็อต คาเฟ่ เขาใหญ่ ตั้งอยู่ในเขตอำเภอปากช่อง ใช้เวลาเดินทางจากกรุงเทพเพียงแค่ไม่กี่ชั่วโมง ตัวคาเฟ่เป็นสไตล์ Country ตั้งอยู่ท่ามกลางหุบเขาน้อยใหญ่และทุ่งหญ้าสีเขียวขจี บรรยากาศภายในร้านถูกตกแต่งด้วยโทนสีน้ำตาลอย่างลงตัว ทำให้รู้สึกอบอุ่นและผ่อนคลายราวกับหลุดไปอยู่อีกโลกหนึ่ง ส่วนเรื่องอาหารก็มีให้เลือกทานครบครัน ทั้งของหวาน ของคาวและเมนูเครื่องดื่มหลากสไตล์ นอกไปจากนี้ Trot Cafe Khaoyai ยังมีกิจกรรมต้อนรับลมหนาวอีกมากมายไม่ว่าจะเป็นการชมและให้อาหารม้า ขี่ม้าชมวิวทุ่งหญ้า ขี่ม้าเทรล หรือจะเลือกขับรถคลาสสิกคาร์ก็น่าสนใจสุดๆ

Hokkaido Flower Park Khaoyai

ดเช็คอินยอดนิยมที่เขาใหญ่ โดยเฉพาะเมื่อได้มาในช่วงลมหนาวที่บรรยากาศจะยิ่งฉ่ำเย็นชื่นใจ ประกอบกับวิวทิวทัศน์ของดอกไม้นานาชนิดทั้งดอกมาเร็ต ดอกซิโลเซีย ดอกคัตเตอร์ขาว ดอกเวอร์บีน่าสีม่วง และดอกคอสมอสหลากสีสันที่เบ่งบานอวดโฉมความงามกันอย่างเต็มที่ในช่วงฤดูหนาว บนพื้นที่รวมกว่า 20 ไร่ ถูกอกถูกใจคนที่ชอบความสวยงามของเหล่าดอกไม้รวมไปจนถึงหนุ่มๆ สาวๆ ที่ชอบถ่ายรูปเก็บความทรงจำสุดๆ เพราะบรรยากาศของทุ่งดอกไม้เขาใหญ่นั่นช่างงดงามราวกับอยู่ต่างประเทศเลยทีเดียว นอกไปจากนี้ภายในสวนดอกไม้ยังมีคาเฟ่ให้นั่งจิบเครื่องดื่มรสเยี่ยม พร้อมชมวิวความงามของธรรมชาติได้แบบชิลๆ

Toscana valley อำเภอปากช่อง เขาใหญ่

สถานที่ท่องเที่ยวเขาใหญ่ที่เหมาะกับช่วงปลายฝนต้นหนาวมากที่สุด ด้วยสมญานาม “Toscana valley เมืองอิตาลีแห่งเขาใหญ่” ที่ทุกรายละเอียดบนพื้นที่มากกว่า 2,500 ไร่ ถูกบรรจงตกแต่งให้สวยงามราวกับยกเมืองทัสคานีทั้งเมืองมาไว้ที่อำเภอปากช่อง ภายในโครงการถูกแบ่งออกเป็น 15 โซน ได้แก่ บ้านและที่ดิน คอนโดมิเนียม โรงแรมและที่พัก สปอร์ตคลับ สนามกอล์ฟ และสิ่งอำนวยความสะดวกอื่นๆ อีกมากมาย หากต้องการเข้าไปเยี่ยมชมและสูดอากาศที่สดชื่นเย็นฉ่ำในช่วงหน้าหนาวที่ Toscana valley ก็สามารถแวะเข้าไปภายในเพื่อรับประทานอาหารและเครื่องดื่มได้ที่โซน Town Square Suite พร้อมเดินเล่นกินลมชมวิวสวนกลางเมืองขนาดใหญ่ที่ร่มรื่นชวนสบายตา รวมไปจนถึงสถาปัตยกรรม อาคารและสิ่งก่อสร้างที่สวยงามราวกับหลุดไปอยู่ที่ประเทศอิตาลีในชั่วขณะ

เตรียมความพร้อมก่อนออกเดินทาง

เพลิดเพลินไปกับสถานที่ท่องเที่ยวเขาใหญ่ ที่เหมาะสุดๆ สำหรับช่วงปลายฝนต้นหนาวกันไปแล้ว TripNiceDay ขอแนะนำเคล็ดลับเตรียมตัวจัดกระเป๋าท่องเที่ยวในช่วงปลายฝนต้นหนาว (ตุลาคม-พฤศจิกายน) อย่างไรให้ปลอดภัยและอุ่นใจยิ่งกว่า เพราะอย่างที่เรารู้กันดีว่าช่วงรอยต่อของหน้าฝนไปสู่บรรยากาศของลมหนาวสภาพอากาศก็เริ่มแปรปรวนได้ง่าย การเตรียมตัวให้พร้อมเข้าไว้จึงช่วยให้เราอุ่นใจได้ยิ่งกว่า

ตรวจเช็กสภาพรถให้พร้อมก่อนออกเดินทาง หากใครวางแผนเที่ยวเขาใหญ่ในช่วงหน้าฝนต้นหนาวด้วยรถยนต์ส่วนตัว ควรตรวจเช็กสภาพรถให้พร้อมไม่ว่าจะเป็นยางรถยนต์และระบบช่วงล่างที่จะต้องอยู่ในสภาพที่สมบูรณ์เพื่อให้รถสามารถทรงตัวบนถนนได้อย่างดีเยี่ยม อย่าลืมตรวจเช็กสภาพแบตเตอรี่ น้ำมันเครื่อง น้ำมันเบรกและระบบเบรก ชุดปัดน้ำฝนและน้ำยา รวมไปจนถึงระบบไฟส่องสว่างรอบคัน เพื่อให้รถอยู่ในสภาพที่พร้อมใช้งานเพื่อเดินทางไกล นอกไปจากนี้ควรจดเบอร์โทรฉุกเฉินสำหรับติดต่อขอความช่วยเหลือในกรณีที่เกิดเหตุจำเป็น เช่น

  • 191 แจ้งเหตุด่วนเหตุร้าย
  • 1192 แจ้งรถหา
  • 1155 ตำรวจท่องเที่ยว
  • 1669 ในกรณีที่เจ็บป่วยฉุกเฉิน
  • 1197 สอบถามข้อมูลจราจรจากสายด่วนจราจร

เสื้อผ้าและเครื่องแต่งกาย สำหรับอากาศที่เย็นชื้น อย่าลืมเตรียมเสื้อผ้าที่มีเนื้อหนาอย่างเสื้อคลุม แจ็กเกต เสื้อโค้ท ช่วยเพิ่มความอบอุ่นในวันที่อากาศหนาวหรือป้องกันฝนในวันที่ฝนตก

เสริมด้วยอุปกรณ์กันฝน อย่างเสื้อคลุมกันฝน ร่ม หมวกกันน้ำ กระเป๋าใส่สัมภาระที่สามารถกันน้ำได้ และนอกไปจากนี้ก็อาจเตรียมถุงพลาสติกสำหรับใช้ห่อข้าวของสัมภาระเพื่อป้องกันของใช้สำคัญไม่ให้ได้รับความเสียหาย

เตรียมยารักษาโรคเบื้องต้นให้พร้อม เพราะอากาศที่หนาวเย็นและมีความชื้นมากเป็นพิเศษในช่วงปลายฝนต้นหนาว อาจทำให้คุณรู้สึกไม่สบายตัวหรือมีอาการไข้ในระหว่างทริปได้ ควรเตรียมยารักษาโรคเบื้องต้นติดกระเป๋าเอาไว้ อย่างเช่น ยาพารา ยาลดไข้ ยารักษาอาการภูมิแพ้ ตลอดไปจนถึงยาที่ช่วยป้องกันแมลงสัตว์กัดต่อย เช่น ยากันยุง ยาทาแก้ผื่นคัน ยาหม่อง ฯลฯ

เพียงเท่านี้โปรแกรมเที่ยวเขาใหญ่ ในช่วงปลายฝนต้นหนาวของเราก็จะเต็มไปด้วยความสนุกและเรื่องราวความทรงจำอันสุดแสนประทับใจ เที่ยวเขาใหญ่หน้าหนาว รับลมเย็นฉ่ำสดชื่นจากผืนป่าใหญ่..แต่รับรองว่าอบอุ่นไปทั้งหัวใจอย่างแน่นอน

คำค้น:

  • #เที่ยวเขาใหญ่
  • #เขาใหญ่
  • #ที่เที่ยวเขาใหญ่
  • #คาเฟ่เขาใหญ่
  • #Khao yai art tree

จบแล้ว อยากแชร์ให้เพื่อนอ่านไหม?

อ่านเกี่ยวกับนครราชสีมาต่อ

สามวันสามจังหวัด โคราช-สระบุรี-พระนครศรีอยุธยา กินเที่ยวครบ

เขียน 08/01/2022อ่าน 39 ครั้ง

ทริปนี้เลือกไปเค้าดาวน์ที่เขายายเที่ยง จังหวัดนครราชสีมาที่จริงๆแล้ว จองกันมาตั้งแต่สองปีที่แล้วและถูกเลื่อนมาจากสถานการ.. [[มีต่อ]]

วันเดย์ทริป @เมืองเก่าโคราช

เขียน 07/08/2021อ่าน 2,294 ครั้ง

ในวันหยุดที่แสนเบื่อหน่าย ก็มีเสียงเรียกเข้าจากเพื่อนที่ทำงาน ที่โทรมาบ่นกับความน่าเบื่อหน่ายในวันหยุดที่ไม่มีอะไรพิเศษ.. [[มีต่อ]]

เปิดตัว โฮเทลมิส เขาใหญ่ โรงแรมระดับ 5 ดาว ชวนสัมผัสความลักชูรีโคซี พร้อมดื่มด่ำบรรยากาศธรรมชาติใจกลางเขาใหญ่กับคนพิเศษ

เขียน 03/03/2023อ่าน 381 ครั้ง

โฮเทลมิส เขาใหญ่ (Hotel MYS Khao Yai) บริหารงานโดย บริษัท ยูนิคอร์น ฮอสพิทาลิตี้ จำกัด โรงแรมระดับ 5 ดาวใหม่ล่าสุดบนถนนธ.. [[มีต่อ]]

writeABlog
 

shareYourJourney

yourJourneyMayInspireOthers

writeABlog