แก้ปีชง 2563 ที่วัดเล่งเน่ยยี่ 2 มาแต่ตัวกับเงิน 200 ก็แก้ปีชงได้

แก้ปีชง 2563 ที่วัดเล่งเน่ยยี่ 2 มาแต่ตัวกับเงิน 200 ก็แก้ปีชงได้

  • เขียน 10/01/2020
  • วันที่เดินทาง 07/01/2020
  • อ่าน 12,812 ครั้ง

ช่วงนี้มีรับงานจากบริษัทซุปเปอร์มาร์เก็ตชื่อดังแห่งหนึ่งซึ่งเป็นแคมเปญตรุษจีน เลยเพิ่งได้รู้ว่าตรุษจีนปีนี้มาเร็วกว่าปีก่อนๆพอสมควร และก็เพิ่งเห็นจากข้อมูลที่ได้เหมือนกันว่าเป็นปีชงของตัวเองด้วย (เกิดปีมะเมีย) เลยคิดว่าจะไปไหว้พระแก้ปีชงเสียหน่อย แต่ก็ไม่รู้อะไรเลยเหมือนกันว่าต้องทำอะไรยังไงบ้าง คิดว่าไปวัดจีนและเตรียมเงินไปก็น่าจะโอเค

แก้ปีชง 2563

เลยขับรถจากบ้านไปวัดเล่งเน่ยยี่ 2 ที่บางบัวทองในช่วงบ่ายวันธรรมดา รถไม่ติดเดินทางสะดวก ที่จอดรถของทางวัดกว้างขวาง ผมเคยมาล่าสุดเมื่อสองปีที่แล้ว ตอนนั้นจำได้เลยว่ามาวันเสาร์อาทิตย์ที่ไม่ใช่ช่วงเทศกาล คนก็ไม่เยอะเท่าไหร่ ทำให้ไม่ต้องกังวลเรื่องที่จอดอะไรมาก

ที่แปลกใจคือมาถึงแล้วเห็นคนจีนเยอะพอสมควร คือที่จอดรถก็มีว่างเหมือนปกติ แต่ภายในอาคารชั้นล่างนั้น 80% น่าจะเป็นคนจีนที่เป็นทัวร์มาลง แต่สถานที่กว้างขวาง พนักงานให้บริการทั่วถึง เลยไม่ต้องใช้เวลาในการรอคิวครับ

มาถึงแล้วเดินไปใต้อาคารชั้นล่าง จะพบกับช่องที่ให้ซื้อชุดไหว้ ซึ่งเราสามารถเลือกได้ว่าจะซื้อชุดไหว้มงคลไหว้พระทั่วไป(ราคา 100 บาท) หรือจะซื้อชุดไหว้แก้ปีชง(ราคา 100 บาท) ก็ได้แล้วแต่สะดวก ผมซื้อมาทั้งสองชุด จากนั้นจะมีโต๊ะให้นั่งเขียนชื่อของเราและวันเดือนปีเกิดลงบนกระดาษแดง(สำหรับคนที่ซื้อชุดแก้ปีชง) เมื่อเขียนเรียบร้อยก็ให้ขึ้นไปชั้นบน เพื่อขึ้นไปเอาธูปและไหว้เทพเจ้าไท้ส่วยเอี๊ย

จะมีพนักงานคอยให้ความช่วยเหลือ แนะนำว่าวิธีไหว้ควรทำอย่างไร จะต้องใช้กระดาษปัดร่างกายกี่ครั้ง เขาจะแนะนำให้หมด ส่วนบทสวดก็จะอยู่บนกระดาษแดงที่เราซื้อมาเมื่อสักครู่ให้เราสามารถอ่านท่องได้เอง

หลังจาก ไหว้เทพเจ้าไท้ส่วยเอี๊ย แก้ปีชง 2563 เรียบร้อยแล้ว ก็ขึ้นไปไหว้ซำปอฮุกโจ้ว หรือพระไตรรัตนพุทธเจ้า ที่เป็นพระประธานของวัดที่วิหารด้านบนสุด ภายในมีความโอ่อ่ากว้างขวางสวยงาม สถานที่เงียบสงบ มีมานั่งที่สำรองให้พระภิกษุ สตรี และคนแก่นั่งได้

ด้านหน้าทางเข้าจะมีชุดเทียนสำหรับผู้ที่ต้องการถวายเทียนเล่มเล็กในราคาชุดละ 99 บาท(ชุดนึงมี 2 เล่ม) มาพร้อมกับเหรียญสีทองที่เขียนด้วยภาษาจีนคล้ายเหรียญกษาปณ์ อันนี้ผมไม่รู้ว่าเรียกว่าอะไรให้อีกประมาณ 20 เหรียญเพื่อยอดลงตู้ในบริเวณใกล้กันซึ่งทางวัดจะให้ยอดลงตู้ 18 เหรียญตามจำนวนพระอรหันต์ และให้นำติดตัวกลับบ้านพร้อมถุงแดงที่ใส่เหรียญได้อีก 2 เหรียญ ให้เราเก็บเอาไว้เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตัวเอง

สำหรับคนที่ต้องการซื้อชุดไหว้ หรือกระดาษเซ่นไหว้แบบชุดก็สามารถซื้อที่ประตูด้านหน้าของทางวัดและไหว้ที่บริเวณลานด้านหน้าได้เลย เนื่องจากวันที่ไปไม่ได้ซื้อชุดเซ่นไหว้เลยไม่ทราบว่าราคาเท่าไหร่ แต่เท่าที่สังเกตุคือต้องเข้าคิวซื้อ และเมื่อไหว้เสร็จก็นำไปวางไว้ที่โต๊ะด้านหน้าวิหารครับ

ใช้เวลาไหว้พระแก้ปีชงอยู่ที่วัดเล่งเน่ยยี่ 2 นี่ประมาณครึ่งชั่วโมงก็เสร็จแล้ว สามารถมาช่วงกลางวันพักเที่ยงได้สบาย คนไม่เยอะ ของกินในซอยก่อนถึงตัววัดก็มีหลากหลายเพราะเป็นเขตชุมชนถ้าเทียบกับต้องไปวัดมังกรในเมืองแถวเยาวราชแล้ว วัดเล่งเนี่ยยี่ 2 นี่ถือว่าเดินทางได้ง่ายกว่ามากสำหรับการนำรถไปเองครับ

คำค้น:

  • #ไหว้พระ
  • #แก้ปีชง
  • #ปีชง
  • #เล่งเน่ยยี่2
  • #วัดจีน

จบแล้ว อยากแชร์ให้เพื่อนอ่านไหม?

อ่านเกี่ยวกับนนทบุรีต่อ

ชมพระอาทิตย์ตกดิน เดินเล่นริมน้ำ ที่ท่าน้ำปากเกร็ด

เขียน 14/12/2019อ่าน 8,254 ครั้ง

เนื่องจากตัวเองเป็นคนนนทบุรีโดยกำเนิดและได้ใช้ชีวิตอยู่บนถนนแจ้งวัฒนะร่วม 30 ปี วันนี้จึงอยากจะแนะนำที่เดินเล่นพักผ่อนหย.. [[มีต่อ]]

เกาะเกร็ด แหล่งดินเผา.. เที่ยวนนท์ข้ามฝั่งไปเดินเล่นครึ่งวันที่เกาะเกร็ด

เขียน 21/11/2022อ่าน 1,119 ครั้ง

ถ้าถามเพื่อนว่านนทบุรีมีที่ไหนให้ไปเที่ยวบ้าง หลายคนน่าจะตอบว่าเกาะเกร็ด แล้วเอาเข้าจริงๆ เกาะเกร็ดมีอะไรบ้าง ทำไมถึงเป็.. [[มีต่อ]]

writeABlog
 

shareYourJourney

yourJourneyMayInspireOthers

writeABlog