The Kottage Cafe คาเฟ่สวยกลางทุ่งนา ใกล้วัดเจดีย์หอย

The Kottage Cafe คาเฟ่สวยกลางทุ่งนา ใกล้วัดเจดีย์หอย

  • เขียน 08/03/2020
  • วันที่เดินทาง 07/03/2020
  • อ่าน 5,529 ครั้ง

ปกติแล้วเป็นคนไม่ค่อยชอบรีวิวคาเฟ่ร้านกาแฟเลยครับ เพราะเห็นฝีมือการถ่ายรูปอาหารของตัวเองแล้วดูไม่ค่อยน่ากินเหมือนที่เห็นกันตามอินเตอร์เน็ต พอดีเมื่อวานตั้งใจจัดทริปไปเที่ยววัดเจดีย์หอย ซึ่งก็อยู่ไกลจากบ้านพอควรเหมือนกัน เลยจะหาร้านอาหารแวะทานข้าวก่อนหรือหลังไปวัดสักหน่อย

ก็เลยหมุดบันทึกร้านที่ชื่อว่า The Kottage Cafe เอาไว้ อยู่ไม่ไกลจากวัดเจดีย์หอย ห่างกันขับรถแค่ 5 นาทีก็ถึงแล้ว ค่อนข้างสะดวกทีเดียว

ร้านกาแฟน่านั่งกลางทุ่งนา

ปทุมธานีนี่ก็ทำนากันเยอะเหมือนกัน เยอะไม่แพ้นครปฐมเลย สองข้างทางที่จะไปร้านนั้นเราจะได้พบกับทุ่งนาซ้ายขวาเขียวสลับเหลืองปนกันไป ถ้าไม่คิดอะไรมากก็ขับชมวิวสบายๆ เป็นธรรมชาติดีครับ ขับตามแผนที่มาสักพักก็จะเจอทางเข้าร้าน The Kottage Cafe ซึ่งเป็นร้านที่ตกแต่งสไตล์อังกฤษสวยงามทีเดียว

ร้านมีที่นั่งสองโซน ข้างนอกจะนั่งใต้ต้นไม้ใหญ่ รับลมและเห็นวิวทุ่งนาเหมาะกับการมานั่งช่วยเย็นๆสัก 4-5 โมงแบบแดดร่มลมตกจะสบายมากๆ ส่วนข้างในเป็นห้องแอร์ จัดโต๊ะห่างกันพอสมควรทำให้มีพื้นที่เป็นส่วนตัวในการคุยกันได้ระดับนึง

ช่วงที่ไปคือประมาณ 11 โมงเช้า คนไม่เยอะมาก เลยเลือกนั่งข้างในติดกระจกวิวที่เห็นทุ่งนาได้สะดวก ภายในร้านค่อนข้างโปร่งนั่งสบาย มีเค้กขนม ชากาแฟหลากหลายให้เลือกสั่ง หรือจะทานข้าวเที่ยงก็มีทั้งอาหารไทยและฝรั่งราคาก็อยู่ที่ประมาณ 100~200 บาทต่อจาน มีทั้งแบบกับข้าวและจานเดียว

ลองสั่งกับข้าวมา 4 อย่าง อาหารรอนานนิดนึงแต่ก็ไม่ได้ช้ามาก นั่งดูบรรยากาศสบายๆ คุยสัพเพเหระไปเรื่อยเปื่อยกับข้าวก็มาเกือบพร้อมๆกัน พอหิวทานได้พอดี

อาหารรสชาติไม่จัดออกแนวกลางๆ เด็กทานได้สบาย วันที่ไปนั่นสั่งหมี่กรอบ, ไข่แม่ยาย, หมูสามชั้นทอด และยำวุ้นเส้น คือรสชาติอาหารอาจจะไม่ได้โดดเด่นอะไรมากนัก คนที่ทานรสจัดอาจจะบอกว่าจืดไปบ้าง หรือไม่ถึงเครื่องบ้าง แต่สำหรับคนที่ทานรสกลางทั่วไปอยู่แล้วก็ทานได้ง่าย เหมาะกับมาทานข้าวเป็นครอบครัวดีครับ

กินคาวก็ต้องกินหวาน ก่อนสั่งอาหารผมเดินไปดูตู้เค้กอยู่หลายรอบเหมือนกัน คือเค้กที่นี่จะเปลี่ยนไปเรื่อยๆ เพราะทางร้านน่าจะทำเอง ราคาเค้กไม่แพงเลยตกชิ้นละประมาณ 50~80 ไม่เกินนี้ กาแฟก็เฉลี่ยประมาณ 50~100 ก็ถือว่ากลางๆ

ทางร้านมีเมนูเครื่องดื่มหลายอย่าง สนตัวเห็นว่าที่น่าสนใจก็เป็น coconut latte และ matoom macchiato เลยลองสั่งมะตูมมาทานสักหน่อยคู่กับซอฟต์เค้ก ถือว่าดีเลยทีเดียว กาแฟค่อนข้างกลมกล่อม เค้กไม่หวานเกินไป ทานได้เพลินๆ

คิดเงินมาประมาณ 700 บาท ส่วนตัวก็คือว่าราคากลางๆ กับข้าว 4 อย่าง กาแฟ 2 แก้ว เค้ก 2 ชิ้น เมื่อเปรียบกับบรรยากาศรอบๆ ของร้านแล้วก็ถือว่าเป็นอีกร้านนึงที่น่าสนใจแวะมานั่งพักผ่อนช่วงสุดสัปดาห์ ทางร้านมีที่จอดหน้าร้านเพียงพอ ห้องน้ำสะอาด มีห้องรับรองสามารถจองได้ วันธรรมดาก็เปิด ใครที่จะเดินทางมาไหว้พระวัดเจดีย์หอย ลองแวะ The Kottage Cafe กันได้ครับ

คำค้น:

  • #ไหว้พระ
  • #เจดีย์หอย
  • #ทุ่งนา

จบแล้ว อยากแชร์ให้เพื่อนอ่านไหม?

จุดแวะเที่ยวในทริป

แผนการเดินทาง

อ่านเกี่ยวกับปทุมธานีต่อ

ปทุมธานี วันเดียวก็เที่ยวได้สบาย ใกล้กรุงเทพ

เขียน 13/08/2021อ่าน 399 ครั้ง

#ปทุมธานี อีกจังหวัดหนึ่งที่ไม่ไกลจาก กรุงเทพฯ เลยครับ และเดินทางจากกรุงเทพก็ใช้เวลาเพียงไม่นานด้วยนะครับวันนี้ทางเพจเรา.. [[มีต่อ]]

อะไรดี ? ที่ปทุมธานี-Cafe hopping

เขียน 24/06/2021อ่าน 748 ครั้ง

Flourist bakehouse คาเฟ่สายมินิมอล ตั้งอยู่ด้านหน้าสวนต้นไม้ศศิธร อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานีบริเวณด้านหน้าตกแต่งด้วยกรว.. [[มีต่อ]]

writeABlog
 

shareYourJourney

yourJourneyMayInspireOthers

writeABlog