5 ที่เที่ยวกาญจนบุรี ที่เที่ยวยอดนิยมคนไปเยอะ ขับรถเที่ยวสบายไปเช้าเย็นกลับก็ได้

5 ที่เที่ยวกาญจนบุรี ที่เที่ยวยอดนิยมคนไปเยอะ ขับรถเที่ยวสบายไปเช้าเย็นกลับก็ได้

  • เขียน 07/06/2020
  • วันที่เดินทาง 07/06/2020
  • อ่าน 5,294 ครั้ง

กาญจนบุรีมีอะไรเที่ยว?

ทริปไนซ์เดย์ขอแนะนำ 5 ที่เที่ยวยอดนิยมสำหรับคนที่จะแพลนทริปไปเที่ยวกาญฯ ต้องบอกเลยว่าจังหวัดนี้มีที่เที่ยวมากมาย ไม่ว่าจะเป็น น้ำตก อุทยานแห่งชาติ ร้านกาแฟสุดฮิป และมีกิจกรรมรวมถึงที่พักน่าสนใจเต็มไปหมด มาเริ่มกันเลยว่า Tripniceday เราแนะนำที่ไหนบ้าง

1. สวนสัตว์เปิดซาฟารีพาร์ค

ภาพประกอบจากเพจ สวนสัตว์เปิดซาฟารีพาร์ค

จุดหมายยอดนิยมช่วงปลายปีที่ผ่านมา ให้เราได้เข้าไปใกล้ชิดกับสัตว์ในสวนได้แบบใกล้มากๆ ข้อดีคือเราสามารถขับรถ หรือจะนั่งรถของสวนเข้าไปเองก็ได้ มาเที่ยวสวนสัตว์เปิดที่นี่แล้วจะได้รูปภาพสวยๆแบบแปลกๆกับสัตว์ต่างๆกลับไปเพียบเลยล่ะ เรียกได้ว่าหลายคนจัดทริปเที่ยวกาญทีไรส่วนใหญ่จะต้องมีที่นี่แน่ๆ

ข้อมูลการติดต่อ/วันเวลาเปิดปิดคลิกสวนสัตว์เปิดซาฟารีพาร์ค

2. เมืองบาดาล วัดวังก์วิเวการาม

ภาพประกอบจากเว็บไซต์thailandtourismdirectory

ไฮไลท์ของที่นี่ และเป็นที่พูดถึงกันอย่างมากเลยคือ วัดจมน้ำ โดยเราจะต้องนั่งเรือที่ให้บริการอยู่รอบๆเข้าไปวนชมใกล้ๆ แต่ถ้าไปช่วงหน้าร้อนหรือแล้งหน่อย เราอาจจะสามารถเดินเข้าไปชมสถานที่ได้เอง ถือเป็น Unseen Thailand ของจังหวัดกาญจนบุรีเขาเลย

ข้อมูลที่เที่ยวคลิกเมืองบาดาล

3.วัดถ้ำเสือ

ภาพประกอบจากเว็บไซต์ kanchanaburi.go.th

เป็นวัดที่มีความสวยงาม ใหญ่โต และบรรยากาศดีมาก ส่วนใหญ่คนจะจัดทริปมาเที่ยวกาญกันและเข้ามาไหว้พระกันก่อนเพื่อความเป็นสิริมงคล นอกจากหลวงพ่อชินประทานพร พระพุทธรูปขนาดใหญ่ที่เป็นไฮไลท์แล้ว ยังมีเจดีย์เกษแก้วมหาปราสาทสูง 69 เมตรที่สวยงามข้างกันบริเวณของวัดนั้นสามารถมองเห็นเขื่อนวชิราลงกรณ์ได้เลยด้วย ถือเป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงพุทธศาสนาที่น่าสนใจของจังหวัดกาญจนบุรี

ข้อมูลการติดต่อคลิกวัดถ้ำเสือ

4. น้ำตกห้วยแม่ขมิ้น

ตั้งอยู่ในอุทยานเขื่อนศรีนครินทร์ ถึงแม้ว่าตอนนี้(ช่วงโควิด) จะยังไม่เปิดให้เข้าไปเที่ยวกัน แต่ก็ถือว่าถ้าปลดล็อคดาวน์เมื่อไหร่ ที่นี่เป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่คนนิยมไปเที่ยวกันมากๆจุดหนึ่งของจังหวัดเลยก็ว่าได้ น้ำตกห้วยแม่ขมิ้น มีความสวยงามมาก เดินทางง่าย และสามารถลงเล่นน้ำได้ จึงเป็นจุดพักผ่อนสำหรับคนที่มาเที่ยวเป็นครอบครัว

ตัวน้ำตกมี 7 ชั้น แต่ละชั้นมีแอ่งให้ลงแช่น้ำได้สบายไม่อันตรายและบรรยากาศโดยรอบก็ร่มรื่นเป็นอย่างมาก ทำให้ขึ้นชื่อว่าที่นี่เป็นหนึ่งในน้ำตกที่สวยที่สุดของจังหวัดกาญจนบุรี

ข้อมูลที่เที่ยวคลิกน้ำตกห้วยแม่ขมิ้น

5.น้ำพุร้อนหินดาด

จะบอกว่ามาแช่น้ำร้อนแบบออนเซ็นสไตล์ไทยๆที่กาญก็ไม่แปลก น้ำพุร้อนหินดาด เป็นบ่อน้ำแร่ที่ผุดขึ้นเองตามธรรมชาติ มีความร้อน และความลึกแตกต่างกันไปในแต่ละบ่อ เชื่อกันว่าเนื่องจากเป็นน้ำแร่ที่มีความร้อนเกิดจากธรรมชาติจึงช่วยผ่อนคลายความปวดเมื่อยได้เป็นอย่างดี

สภาพแวดล้อมตั้งอยู่ในพื้นที่ที่มีความเป็นธรรมชาติ สามารถมานอนแช่น้ำร้อนผ่อนคลายท่ามกลางเสียงนกเสียงแมลงสบายๆ ที่นี่เปิดแต่เช้า ถ้ามาเร็วจะคนน้อยเป็นส่วนตัวมากๆ

ข้อมูลที่เที่ยวคลิกน้ำพุร้อนหินดาด

นอกจากที่เที่ยวยอดนิยมที่เราแนะนำไปแล้ว 5 จุดนี้ กาญจนบุรียังมีที่เที่ยวอื่นอีกมากมายที่น่าสนใจไม่แพ้กันอย่าง คาเฟ่ร้านกาแฟที่เรียกได้ว่ามีเยอะมาก และแต่ละที่ก็มีเอกลักษณ์ของตัวเอง เหมาะกับการเข้าไปถ่ายรูปสวยๆ และรีสอร์ทที่พักที่สวยงามสร้างรวมกับธรรมชาติได้อย่างลงตัวน่าค้นหา อีกทั้งไม่ไกลจากกรุงเทพ

ใครที่มีเวลาน้อย สามารถจัดทริปขับรถไปเที่ยวแบบเช้าเย็นกลับได้ด้วย แต่อาจจะต้องเผื่อเวลากันดีๆนิดนึงเพราะที่เที่ยวอาจอยู่ไกลกันพอสมควร แนะนำให้ลองจัดทริปด้วย www.tripniceday.com ดูครับ จะช่วยประหยัดเวลาในการวางแผน เห็นภาพรวมทริปเที่ยวที่จัดแบบจุดต่อจุด ไม่ต้องขับรถย้อนไปย้อนมา สะดวกมากสำหรับนักเดินทางที่ชอบขับรถเที่ยว

ขอบคุณภาพประกอบจากเว็บไซต์ kanchanaburi.go.th,thailandtourismdirectory และ facebook page ของสถานที่ต่างๆ

คำค้น:

  • #เที่ยววัด
  • #น้ำตก
  • #กาญจนบุรี
  • #เที่ยวกาญ
  • #แนะนำที่เที่ยว

จบแล้ว อยากแชร์ให้เพื่อนอ่านไหม?

อ่านเกี่ยวกับกาญจนบุรีต่อ

2 Landmark ที่ห้ามพลาด! ณ สังขละบุรี📌

เขียน 23/09/2021อ่าน 495 ครั้ง

สังขละบุรี เมืองเล็ก ๆ เมืองหนึ่งในจังหวัดกาญจนบุรีเป็นเมืองที่เต็มไปด้วยความอุดมสมบูรณ์ทางธรรมชาติและวัฒนธรรมของหลายเ.. [[มีต่อ]]

ปลายฝนต้นหนาวที่หมู่บ้านอิต่อง ปิล็อก

เขียน 27/10/2022อ่าน 1,108 ครั้ง

รีวิวการท่องเที่ยวด้วยรถสาธารณะไปหมู่บ้านอิต่อง ปิล็อค จ.กาญจนบุรี กันค่ะ :) เราเดินทางมาจากราชบุรีมาลงสถานีขนส่งกาญจน.. [[มีต่อ]]

writeABlog
 

shareYourJourney

yourJourneyMayInspireOthers

writeABlog