ทริปเที่ยวนครปฐมแบบเช้าเย็นกลับ แวะตลาดกล้วยไม้ ตลาดน้ำวัดลำพญา ตลาดบ้านรังนก และคาเฟ่เปิดใหม่สไตล์เกาหลี Moo Yoo Cafe

ทริปเที่ยวนครปฐมแบบเช้าเย็นกลับ แวะตลาดกล้วยไม้ ตลาดน้ำวัดลำพญา ตลาดบ้านรังนก และคาเฟ่เปิดใหม่สไตล์เกาหลี Moo Yoo Cafe

  • เขียน 19/06/2023
  • วันที่เดินทาง 17/06/2023
  • อ่าน 8,270 ครั้ง

วันนี้อยากจะมาแนะนำทริปไปเที่ยวนครปฐมแบบ "ไปเที่ยงเย็นกลับ" กันสักหน่อย ใครที่บ้านอยู่กรุงเทพฯ หรือนนทบุรีเหมือนผมก็ออกสายได้สบายๆ ซึ่งครั้งนี้ที่เราจะไปนครปฐมกันนั้นเราจะไปแวะทั้งหมด 4 ที่ให้ครบอรรถรสครับ

เที่ยวดูต้นไม้ดอกไม้สักที่นึง แวะคาเฟ่ซื้อกาแฟขนมนิดหน่อย ก่อนไปเดินตลาดน้ำ และปิดท้ายด้วยตลาดสินค้าออแกนิค ซึ่งทริปนี้เราจะไม่ขับย้อน เป็นทริปทางตรงไล่เรียงไปเลย ขับสบายๆ ตามถนนโดยแต่ละที่ไม่ห่างกันมาก (ไม่เกิน 2-3 กม.)

ที่แรกซูเปอร์มาร์เก็ตกล้วยไม้ (Air Orchids)

ที่นี่เป็นแหล่งจำหน่ายกล้วยไม้ และไม้ประดับเล็กๆ อย่างอื่นเช่น แคคตัส ต้นไม้ฟอกอากาศ ต้นไม้สำหรับแต่งบ้านแต่งโต๊ะทำงาน เป็นโดมในร่มที่มีอากาศถ่ายเทสะดวก มีที่จอด มีคาเฟ่ร้านอาหาร และพนักงานบริการทั่วถึง ทั้งจัดกระถางให้ แนะนำต้นไม้​ ฯลฯ โดยราคาต้นไม้ก็จะมีหลายเกรดให้เราเลือก เริ่มตั้งแต่หลักสิบไปจนถึงหลักร้อย มีมุมให้ถ่ายรูปหลายมุม น่าจะเหมาะกับสายรักต้นไม้ ชอบซื้อต้นไม้แต่งบ้าน แต่งโต๊ะทำงาน ไปจนถึงสายคาเฟ่ถ่ายรูป เป็นอีกหนึ่งสถานที่ ที่น่าสนใจ ห้องน้ำสะอาด เดินทางสะดวก มีที่จอดรถเยอะ

อยู่ที่ตลาดต้นไม้สักชั่วโมงนึง ผมก็จะเดินทางต่อไปยังร้านคาเฟ่เปิดใหม่ที่อยู่ไม่ไกลกันมาก นั่นก็คือร้าน มูยู่ Moo Yoo คาเฟ่สไตล์เกาหลี เห็นว่าเปิดใหม่แล้วเป็นทางผ่านก่อนไปตลาดน้ำ ว่าแล้วก็ลองแวะดูสักหน่อย

Moo Yoo Cafe (มูยู่ คาเฟ่)

เป็นคาเฟ่มินิมอลโทนสีขาว น่าจะถูกใจวัยรุ่นพอสมควร เพราะวันเสาร์ที่ไปนั้นคนค่อนข้างเยอะ มีเข้าๆ ออกๆ ร้านแทบจะตลอดเวลา กลุ่มที่มาใช้บริการก็เป็นกลุ่มวัยรุ่นไปจนถึงครอบครัว ภายในร้านจัดเป็นสัดส่วนดี มีเบเกอรี่ให้เราเลือกหลายอย่างโดยเฉพาะครัวซองก์ที่ชิ้นใหญ่กินคนเดียวอิ่มเลย

นอกจากนั้นยังมี showcase พวกชาหลายแบบหลายตัวให้ลองเลือกสั่งกัน สำหรับผมแล้วไม่ใช่สายชาสักเท่าไหร่ เลยสั่งกาแฟดำธรรมดาพร้อมเบเกอรี่กลับบ้าน ราคาก็อยู่ประมาณค่อนกลางถึงสูง

ต่อจากมูยู่ เราจะไปเที่ยวกันต่อที่วัดลำพญา โดยจะไปแวะตลาดน้ำวัดลำพญา ซึ่งเป็นตลาดน้ำขึ้นชื่อมีนักท่องเที่ยวแวะมาเที่ยวซื้อของกันอยู่บ่อยๆ ตลาดนี้จะเปิดเฉพาะวันเสาร์-อาทิตย์ โดยจะเริ่มตั้งแต่เช้าถึงประมาณ 5 โมงหน่อยๆ

ตลาดน้ำวัดลำพญา

ขับตรงจากมูยู่มาตามทางไม่เกิน 10 นาที ก็ถึงวัดลำพญา เราสามารถจอดรถในที่จอดของวัดได้เลย วัดมีที่จอดหลายโซน ค่อนข้างเยอะ ส่วนตัวคิดว่ารับได้หลายร้อยคัน ถ้าให้เทียบระหว่างตลาดน้ำดอนหวายกับตลาดน้ำวัดลำพญา ผมคิดว่าที่นี่โซนตลาดจะเล็กกว่า แต่เดินได้ง่ายกว่า ไม่อึดอัด เหมาะกับคนที่ไม่ชอบคนแน่น คนเยอะ เดินสบายๆ เลือกซื้อของกิน ของใช้ อาหารคาวหวานรวมไปถึงผักสด แต่ของก็อาจจะไม่เยอะไม่หลากหลายเท่ากับที่ตลาดน้ำดอนหวายแน่นอน

ผมเดินถ่ายรูปดูของกินอยู่ประมาณเกือบๆ ชั่วโมงก็เริ่มเย็น ตลาดเริ่มคนน้อยเลยอยากจะออกไปแวะเที่ยวอีกที่นึงให้ครบตามที่ตั้งใจไว้ตอนแรกนั่นก็คือ เมืองรัตติยา ซึ่งก็ขับตรงเลยจากวัดลำพญาไปไม่ไกล ประมาณ 5-10 นาทีเท่านั้นครับ

แต่ปรากฏว่าเมืองรัตติยาปิด ก็เลยแวะไปเที่ยวที่อยู่ติดๆกันอย่างตลาดบ้านรังนกแทน ซึ่งที่นี่เป็นตลาดขายสินค้าออแกนิค(เขาว่าอย่างนั้น) พอไปถึงก็ค่อนข้างเย็นแล้ว หลายร้านก็เก็บแล้วทำให้ไม่รู้ว่าตอนกลางวันคนมาเดินเยอะไหม มีของขายเยอะไหม แต่ดูจากผังการตั้งบูธก็มีร้านขายของเป็นสัดส่วนหลายร้านอยู่เหมือนกัน

ตลาดบ้านรังนก

สินค้าที่ขายส่วนใหญ่ก็เป็นสินค้าประเภทของกิน และของฝากเป็นหลัก ของฝากส่วนมากก็จะเป็นสินค้าชุมชน สินค้าทำมือ เสื้อผ้าพื้นเมือง ฯลฯ เดินเล่นในตลาดได้สบายมาก ปลอดโปร่งจัดโซนดี มีพัดลมเย็นสบายทั่วถึง และตลาดเองก็อยู่ติดแม่น้ำท่าจีน มีศาลาให้นั่งพักดูปลา เหนื่อยๆก็แวะเข้าห้องแอร์ คาเฟ่นก เป็นคาเฟ่อยู่ในโซนตลาดเลย พื้นที่กว้างนั่งสบาย

ตลาดบ้านรังนกเป็นตลาดที่มีการบริหารจัดการดีระดับนึงเลยครับ มีพี่รปภคอยดูรถกันรถเวลาเราจะข้ามถนนจากที่จอดมาฝั่งตลาด มีห้องน้ำ ถังขยะทั่วถึง พื้นที่สะอาดเป็นระเบียบ เหมาะกับการพาครอบครัวมาใช้เวลาเดินดูของ หาของกินช่วงวันหยุด

นี่ก็เป็นทริปแบบวันเดียวเที่ยวนครปฐมที่เที่ยวง่าย เดินทางสะดวก นั่งรถตรงยาวไม่ต้องขับอ้อม เดินทางมาทางบางใหญ่ก็ไม่ไกล อย่างบ้านผมอยู่ปากเกร็ดก็ใช้เวลาประมาณชั่วโมงนึงก็ถึงที่เที่ยวที่แรก แล้วก็เที่ยวตามทางไปเรื่อยๆ จนครบ ถึงแม้จะไม่ได้แวะเข้าไปเมืองรัตติยาเพราะปิด แต่ก็มีตลาดบ้านรังนกมาทดแทนให้เดินดูนั่นดูนี่แทนได้

และแน่นอนครับ ผมจัดทริปด้วย TripNiceDay บนเว็บไซต์นี่แหละ 😄

คำค้น:

  • #เที่ยวนครปฐม
  • #ตลาดนครปฐม
  • #เช้าเย็นกลับ
  • #ทริปเช้าเย็นกลับ

จบแล้ว อยากแชร์ให้เพื่อนอ่านไหม?

แผนการเดินทาง

อ่านเกี่ยวกับนครปฐมต่อ

วัดหนองพงนก

เขียน 10/10/2021อ่าน 553 ครั้ง

พระสมเด็จองค์ปฐมปางมหาจักรพรรดิ์ (พระพุทธรูปทรงเครื่องจักรพรรดิ์) เป็นพระประธานประจำอุโบสถ.. [[มีต่อ]]

ชิลวันหยุดใกล้กรุงที่นครปฐม ไหว้หลวงพ่อหลิว เดินตลาดน้ำ ชมพระปฐมเจดีย์

เขียน 09/12/2019อ่าน 9,647 ครั้ง

ทริปนี้เป็นทริปที่สองที่ได้ใช้ทริปไนซ์เดย์ในการจัดแผนการเดินทางก่อนเดินทางไปเที่ยว และก็อีกเช่นเคยที่ชอบตัดสินใจเดินทางป.. [[มีต่อ]]

มองข้าว นา ฟ้า นก ... ที่ชะตาธรรมชาติ

เขียน 26/09/2021อ่าน 521 ครั้ง

Cafe น่านั่งบรรยากาศทุ่งนาที่กำลังออกรวง ชมฝูงนกจำนวนมาก พร้อมเครื่องดื่มของว่างอร่อยมากมายที่ชะตาธรรมชาติ นครปฐม คือ กา.. [[มีต่อ]]

writeABlog
 

shareYourJourney

yourJourneyMayInspireOthers

writeABlog