ทริปเที่ยววันหยุด เรียนรู้งูหายากหลายสายพันธุ์ และได้จับงูตัวเป็นๆที่ Siam Serpentarium หรือพิพิธภัณฑ์งูกรุงเทพฯ

ทริปเที่ยววันหยุด เรียนรู้งูหายากหลายสายพันธุ์ และได้จับงูตัวเป็นๆที่ Siam Serpentarium หรือพิพิธภัณฑ์งูกรุงเทพฯ

  • เขียน 13/03/2024
  • วันที่เดินทาง 10/03/2024
  • อ่าน 402 ครั้ง

วันเสาร์อาทิตย์อากาศร้อนก็อยากจะหาที่เย็นๆ เดินเล่นสักหน่อย คิดจะออกไปห้างคนก็น่าจะเยอะ แล้วก็ไม่มีอะไรให้ทำมากนัก เลยหาพิพิธภัณฑ์ที่เปิดช่วงวันหยุดออกไปเที่ยวถ่ายรูปหาอะไรดูสนุกๆดีกว่า เลยมาเจอว่า พิพิธภัณฑ์งู หรือ Siam Serpentarium เขาเปิดวันเสาร์-อาทิตย์ด้วย

** หมายเหตุ: บทความนี้มีรูปงูเยอะ **

พิพิธภัณฑ์งู ลาดกระบัง

Siam Serpentarium ห่างจากสนามบินสุวรรณภูมิไม่น่าเกิน 5 กม. แทบจะอยู่สุดเขตจังหวัดกรุงเทพฯ ติดกับฉะเชิงเทรา และสมุทรปราการ ผมเดินทางจากบ้านที่แจ้งวัฒนะ ก็ไกลพอประมาณ เลยคิดว่าถึงช่วงบ่ายๆ เผื่อเย็นพอมีเวลาไปเที่ยวที่อื่นได้อีก

ขับรถตาม Google Maps มาเรื่อยๆ จะเจออาคารและลานจอดรถกว้าง มีที่จอดในร่มใต้อาคารประมาณ 40 คันเห็นจะได้ ส่วนใหญ่นักท่องเที่ยวที่สังเกตเห็นจะเป็นทัวร์ต่างชาติค่อนข้างเยอะ

ผมจอดรถใต้อาคารแล้วเดินขึ้นบันไดมาถึงโถงใหญ่จุดซื้อตั๋วได้พอดี ค่าตั๋วปัจจุบันอยู่ที่ 210 บาทต่อคน โดยการเข้าชมจะแบ่งเป็นรอบๆ มีทุกครึ่งชั่วโมง(สำหรับวันหยุด) แต่ละรอบจะมีเจ้าหน้าที่บรรยายให้ความรู้แต่ละจุด และพาเดินเข้าชมในโซนต่างๆ

ที่นี่จัดการค่อนข้างดีเลยครับ ถึงวันที่ไปเที่ยวจะมีทัวร์จีนเยอะ แต่เจ้าหน้าที่จะแบ่งกรุ๊ปคนไทยให้เข้าชมแยกต่างหาก แล้วจัดเวลาให้ไม่ชนกับกลุ่มทัวร์ ให้เราได้ฟังเจ้าหน้าที่อธิบายแล้วเดินชมได้อย่างสะดวกไม่ต้องเจอคนพลุกพล่านวุ่นวาย กรุ๊ปคนไทยที่ผมไปช่วงบ่าย 2 มีประมาณ 4 ครอบครัว รวมแล้วไม่เกิน 15 คน

พี่เจ้าหน้าที่จะพาเดินและหยุดอธิบายตามจุดต่างๆ ให้ความรู้ตั้งแต่วงจรชีวิตเริ่มต้นของงู การหาอาหาร ลักษณะทั่วไปของงู การสืบพันธุ์ไปจนถึงความรู้ทั่วไปในการที่เราเจองูตามบ้านเรือนแล้วต้องทำอย่างไรเพื่อให้ปลอดภัยที่สุดกับคนในบ้าน

พอดูวิดีทัศน์แล้วก็จะเข้าสู่โซนตู้งู หรือทางเดินชมงูแต่ละประเภท ที่นี่สถานที่ดีมากๆ โถงทางเดินสะอาด แอร์เย็นสบาย แต่ละจุดมีป้ายบอกให้ความรู้ชัดเจน ไม่ทรุดโทรมเหมือนไปเดินสวนสัตว์ที่อื่น ใครที่ไม่อยากเดินกับกลุ่มก็เดินอ่านป้ายบอกงูแต่ละประเภทเองได้

ที่นี่น่าจะมีประเภทงูมากกว่า 50 ชนิดเห็นจะได้ ดูได้เพลินๆ พอออกมาแล้วก็จะเป็นโถงทางเดินที่ให้เกร็ดความรู้เล็กน้อยว่าเมื่องูกัดอะไรที่ควรทำอะไรที่ไม่ควรทำ รวมไปถึงความเชื่อเรื่องของงูในแต่ละประเทศ

ก่อนจะมาปิดที่การแสดงโชว์งู มีหมองูมาแสดงให้ชมประมาณ 15 นาที และเนื่องจากเป็นกรุ๊ปเล็กๆ ข้อดีคือได้ชมการแสดงแบบใกล้ชิดเป็นกันเอง เสียงไม่ดัง เจ้าหน้าที่ให้ความรู้ และดูแลอย่างเป็นมิตร แนะนำข้อมูลได้เป็นอย่างดี (เจ้าหน้าที่ส่วนใหญ่พูดจีนได้)

จบทุกโซนจะเป็นร้านค้าขายของชำร่วย มีของจุกจิกขายหลายอย่าง ทั้งของฝากของกิน พวงกุญแจ ตุ๊กตา เสื้อผ้า ราคาทั่วไป ใครที่อยากซื้อของฝากตรงนี้ก็พอมีให้เลือกเยอะอยู่ ใกล้กันมีร้านคาเฟ่ เอาไว้นั่งพักซื้อน้ำซื้อขนมเติมพลังก่อนเดินทางต่อ

โดยรวมแล้วค่อนข้างประทับใจครับ สถานที่โอ่อ่ากว้างขวาง สะอาดและแอร์เย็นสบาย การเดินทางและหาที่จอดรถสะดวก โดยเฉพาะเจ้าหน้าที่ให้บริการดูแลดี ให้ความรู้แต่ละจุดแต่ละสายพันธุ์ได้ดี เหมาะกับการมาเที่ยวพักผ่อนเป็นครอบครัว ผู้ใหญ่หลายบ้านอาจจะได้ความรู้สอนลูกๆเกี่ยวกับงูตั้งแต่เนิ่นๆได้ด้วย เป็นอีกหนึ่งพิพิธภัณฑ์ที่อยากแนะนำครับ 5 ดาว ⭐️⭐️⭐️⭐️⭐️

คำค้น:

  • #พิพิธภัณฑ์
  • #กิจกรรมครอบครัว
  • #แหล่งเรียนรู้
  • #สัตว์เลื้อยคลาน
  • #ดูงู

จบแล้ว อยากแชร์ให้เพื่อนอ่านไหม?

จุดแวะเที่ยวในทริป

อ่านเกี่ยวกับกรุงเทพมหานครต่อ

CHINAYUTONCHAO

เขียน 11/11/2021อ่าน 565 ครั้ง

ต้อนรับสารทจีนกับทริป CHINAYUTONCHAO… การเดินทางครั้งแรกสู่เมืองมังกร ก่อนมาสัมผัสใครๆต่างก็คิดว่าจีนเป็นเมือ.. [[มีต่อ]]

เดินกรุงเก่า แล้วเข้าวัด

เขียน 22/02/2022อ่าน 35 ครั้ง

อยู่กรุงเทพฯ นาน ๆ ส่วนใหญ่ก็ได้แต่เดินเข้าห้าง ไม่ก็ออกไปชมสีสันยามค่ำคืน วันนี้เราจึงพาทุกคน ไปเปลี่ยนบรรยากาศ ในการเท.. [[มีต่อ]]

วันวาเลนไทน์พาแฟนเที่ยวไหนดี

เขียน 31/01/2023อ่าน 534 ครั้ง

ย่างเข้าเดือน กุมภาพันธ์ เมื่อไหร่ กลิ่นความรักก็ฟุ้งตลบอบอวลไปทั่วทั้งในโลกแห่งความเป็นจริง และ ในโลกของโซเชียลมีเดีย ร.. [[มีต่อ]]

writeABlog
 

shareYourJourney

yourJourneyMayInspireOthers

writeABlog