ตะลุยเมืองโบราณ พิพิธภัณฑ์กลางแจ้งของดีเมืองปากน้ำ เหมือนขับรถเที่ยวไทยในที่เดียว

• เขียน 16/03/2024
  • วันที่เดินทาง 10/03/2024
  • อ่าน 112 ครั้ง

หลังจากบทความที่แล้วผมไปเที่ยวพิพิธภัณฑ์งู หรือ Siam Serpentarium (อ่านบทความที่นี่ ทริปเที่ยววันหยุด เรียนรู้งูหายากหลายสายพันธุ์ และได้จับงูตัวเป็นๆที่ Siam Serpentarium หรือพิพิธภัณฑ์งูกรุงเทพฯ) มา ก็ยังพอมีเวลาเหลือประมาณ 3 ชั่วโมงก่อนหมดวัน ไหนๆก็ขับรถมาสุดเขตจังหวัดกรุงเทพแล้ว ก็คิดว่าเลยไปเที่ยวเมืองโบราณที่สมุทรปราการอีกสักหน่อยก็น่าสนใจ ผมใช้เวลาขับรถจากพิพิธภัณฑ์งูมาเมืองโบราณประมาณ 40 นาทีครับ

จริงๆ ถ้าใครที่อยากจะเที่ยวให้ได้เต็มอิ่มทั้งวัน ผมแนะนำว่าไปเที่ยวพิพิธภัณฑ์งูช่วงเช้า บ่ายไปหอชมเมืองสมุทรปราการ แล้วเย็นๆค่อยมาเดินเมืองโบราณก็เข้าท่าเลยครับ เสียดายที่ผมออกบ้านช่วงบ่าย เลยต้องข้ามหอชมเมืองไปในทริปนี้

เมืองโบราณ สมุทรปราการ

ได้ยินชื่อเสียงมานานแล้ว ด้วยพื้นที่กว่า 800 ไร่ ทำให้ที่นี่เป็นพิพิธภัณฑ์กลางแจ้งที่เรียกว่าใหญ่ที่สุดในประเทศก็เห็นจะได้ ด้วยคอนเซปที่ว่าเที่ยวเมืองไทยในที่เดียวนี่ก็เพราะที่นี่เขาจำลองสร้างสถานที่ท่องเที่ยวของแต่ละจังหวัด มาย่อส่วนให้อยู่ในพื้นที่ของเมืองโบราณนี้ อาจจะไม่ได้ครบทุกจังหวัด แต่ก็ถือว่าคุ้มค่าหากเป็นนักท่องเที่ยวและต้องการเก็บรูปสวยๆในเวลา 1 วัน

ค่าบัตรเข้าชมผู้ใหญ่อยู่ที่ 400 บาทต่อคน โดยที่นี่ดีตรงที่เราสามารถขับรถส่วนตัวเข้าไปในพื้นที่แล้วจอดตรงจุดถ่ายรูปแต่ละโซนได้เอง ใครที่ไม่ได้นำรถมา ก็สามารถเช่ารถกอล์ฟ และจักรยานปั่นไปจอดแต่ละจุดได้เหมือนกัน สำหรับคนที่นำรถมา ก็จะเสียค่านำรถเข้า 400 บาท วันก่อนผมไปคนเดียวและเลือกเอารถเข้าไป เพราะกลัวว่านั่งรถรางจะช้า ตอนนั้นค่อนข้างเย็นแล้ว เลยเสียไป 800 บาทครับ

วันที่ไปเป็นวันหยุดช่วงต้นเดือน ผมเห็นแต่นักท่องเที่ยวต่างชาติ หลักๆจะหนักไปทางนักท่องเที่ยวจีนซึ่งมากับกรุ๊ปทัวร์ มีคนไทยบ้างแต่ก็เป็นส่วนน้อย เนื่องจากสถานที่ค่อนข้างกว้าง ขับรถเข้าไปเองอาจจะหลงได้ ผมเลยขอแผนที่เที่ยวข้างในมา แต่วันที่ไปนั้นแผนที่ภาษาไทยหมด เลยได้เป็นแผนที่ภาษาจีนมาครับ 😅

เอาจริงๆ อ่านไม่ออกเลย แต่ถ้าให้เดาๆจากรูปแต่ละจุดก็พอจะเดาได้บ้าง

พอขับรถเข้ามาข้างในแล้วพบว่าคนน้อย เหมือนได้มาเที่ยวแบบ VIP กันเลยทีเดียว ใครที่อยากจะถ่ายรูปหามุมสวยๆ ไม่ติดคน มาได้เลย ยิ่งถ้ามาวันธรรมดาคนน่าจะน้อยกว่านี้อีกครับ

ผมเดินเล่นไปทั่ว ขับรถวนๆไปจอดถ่ายรูปหลายจุดมากๆ เพื่อรักษาเวลาเลยไม่ได้เข้าไปในอาคาร จอดแล้วเดินถ่ายรูปไปเรื่อยๆ แค่ 4-5 จุดก็เหนื่อยแล้วครับ พื้นที่ข้างในกว้าง และใหญ่โตมากๆ แต่ละอาคารก็ไม่ได้สร้างแบบขอไปที คือสร้างแบบเก็บรายละเอียดครบ เหมือนได้ไปเที่ยวสถานที่จริงในแต่ละจังหวัดเลย

ตอนแรกคิดว่าบัตร 400 บาท + รถเข้าอีก 400 ดูราคาค่อนข้างสูง แต่ถ้ามาที่นี่ตั้งแต่กลางวัน เดินเล่นถ่ายรูปไปเรื่อยๆ เอาแค่ได้ครึ่งนึงของเมืองโบราณนี้ผมก็ว่าคุ้มแล้วครับ ภายในจะมีแบ่งโซนร้านอาหาร และร้านขายของค่อนข้างเยอะ แวะพักทานน้ำ ทานข้าวในนี้เลยก็ได้เหมือนกัน

ส่วนตัวเคยเห็นรูปจากหลายเว็บไซต์ที่มาเที่ยวที่นี่พอสมควร เลยรู้ว่าจุดไหนเป็นแหล่งท่องเที่ยวถ่ายรูปมุมมหาชน ผมก็เลยเลือกแวะเป็นจุดๆ ไม่ได้ไปครบทุกโซน เดินไปเดินมาแปปๆ เวลาผ่านไปเกือบหกโมงเย็นแล้ว เพลินดีครับ

สรุปแล้ว เมืองโบราณสมุทรปราการ เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่อยากจะแนะนำให้จัดทริปมาเที่ยวกัน ใครที่ไม่รู้ว่าวันหยุดจะไปเที่ยวไหนดี อยากจะพาครอบครัวไปเดินเล่นพักผ่อนใช้เวลาอยู่ด้วยกัน ที่นี่ก็เป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่น่าสนใจ ขับรถไม่ไกลจากตัวจังหวัดกรุงเทพ การเดินทางสะดวก ภายในสถานที่กว้างขวาง สะดวก คนไม่เยอะ เด็กๆน่าจะชอบ สาวๆที่รักการถ่ายรูปก็น่าจะชอบครับ

ถ้าให้แนะนำโปรแกรมเที่ยว 1 วันกรุงเทพฯ - สมุทรปราการ ผมขอแนะนำ ไปพิพิธภัณฑ์งูช่วงเช้า บ่ายไปหอชมเมืองสมุทรปราการ และบ่ายแก่ๆ มาเที่ยวเมืองโบราณ ครบเครื่อง ได้อะไรหลายอย่าง ใครอยากตามรอยก็ลองจัดทริปไปเที่ยวกันดูนะครับผม 😊

นี่แอบคิดเหมือนกันนะเนี่ยว่าถ้าเมืองโบราณข้างในกว้างขนาดนี้ ให้ทริปไนซ์เดย์จัดกิจกรรมเช็คอินตามหา RC น่าจะสนุกเลยล่ะ 🚗📸

คำค้น:

• #เมืองโบราณ
  • #เช็คอิน
  • #ถ่ายรูป

จบแล้ว อยากแชร์ให้เพื่อนอ่านไหม?

อ่านเกี่ยวกับสมุทรปราการต่อ

มื้อใหญ่อิ่มยิ้ม🧧👨‍👩‍👧👩‍👩‍👧‍👦

เขียน 02/02/2024อ่าน 115 ครั้ง

🧧อั่งเปาความอร่อย สไตล์ภัตตาคารจีนกวางตุ้ง เหมาะกับมื้อใหญ่พร้อมหน้าเหล่าสมาชิกครอบครัวที่รวมตัวกันในวันสำคัญ ”วันตรุษจ.. [[มีต่อ]]

วันเดียวพาเที่ยว "สมุทรปราการ" ไปเช้า-เย็นกลับ

เขียน 13/08/2021อ่าน 839 ครั้ง

บางคนบางท่านคงเริ่มมีอาการอยากออกไปนอกบ้าน หาเวลาได้เที่ยวให้หายคิดถึงกันบ้าง ถึงเวลาแล้วที่เราจะสามารถออกนอกบ้านไปเที่ย.. [[มีต่อ]]

หนีฝุ่นในกรุงฯ ไปช้าง 3 เศียร ไหว้หลวงพ่อลี แล้วดูนางนวลที่บางปู

เขียน 25/12/2019อ่าน 4,577 ครั้ง

หลังจากกรุงเทพอากาศหนาวอยู่ได้ประมาณอาทิตย์ก็กลับมาร้อนอีกแล้ว เลยไม่ค่อยอยากไปไหนไกลประกอบกับเวลาไม่ค่อยมีด้วย เลยอยากจ.. [[มีต่อ]]