รวมที่เที่ยวพัทยา เที่ยวชลบุรีแบบ 2 วัน 1 คืน สำหรับคนจะไปเที่ยวทะเลหน้าร้อนปี 2023 นี้

รวมที่เที่ยวพัทยา เที่ยวชลบุรีแบบ 2 วัน 1 คืน สำหรับคนจะไปเที่ยวทะเลหน้าร้อนปี 2023 นี้

  • เขียน 11/03/2023
  • วันที่เดินทาง 11/05/2022
  • อ่าน 1,928 ครั้ง

จริงๆ แล้วพัทยาก็เที่ยวได้ทั้งปี แต่หลายคนมักจะชอบไปช่วงเริ่มต้นหน้าร้อน เพราะไปที่ไหนก็ไม่ฟินเท่าไปเที่ยวทะเล ไปนั่งรับลมสบายๆ อยู่ริมชายหาด หาซีฟู๊ดกินให้อิ่มหนำ แล้วก็ดูทะเลฟังเสียงคลื่นซ่าๆ แค่นี้ก็ผ่อนคลายสบายใจเหมาะกับคนที่มีเวลาน้อยอย่างเราๆ แล้วล่ะครับ วันนี้เลยอยากจะมาแนะนำที่เที่ยวพัทยา ที่เที่ยวชลบุรี รวมไปถึงที่เที่ยวบางแสนสำหรับคนที่จะไปเที่ยวหน้าร้อนปี 2023 กันสักหน่อย ตามไปดูกันครับว่ามีที่ไหนให้เอาไปเป็นไอเดียจัดทริปบ้าง

1. หาดพัทยา หาดจอมเทียน

ชายหาดมีกิจกรรมให้ทำมากมาย เช่น นอนอาบแดด เล่นน้ำ และเล่นพาราเซล แต่ถ้าคุณต้องการสถานที่พักผ่อนที่คนไม่พลุกพล่าน ทางตอนเหนือสุดของหาดน่าจะเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดด้วยเพราะคนไม่ค่อยพลุกพล่านมาก

2.ปราสาทสัจธรรม

ปราสาทสัจธรรมเป็นวัดที่สร้างด้วยไม้ มีการแกะสลักเป็นรูปเทพเจ้าทั้งไทยและฮินดู เป็นสถานที่พิเศษที่ผู้คนสามารถมาเรียนรู้เกี่ยวกับความเชื่อของวัฒนธรรม และถ่ายรูปได้เพราะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมที่สวยงามอยู่ริมทะเล

3.สวนสัตว์เปิดเขาเขียว

สวนสัตว์เปิดเขาเขียวเป็นสถานที่ที่คุณจะได้ชมสัตว์นานาชนิด มีทั้งช้าง เสือ ยีราฟ และอื่นๆ รวมแล้วกว่า 8,000 ชีวิต มากกว่า 300 ประเภท เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมของสายครอบครัวมากครับ

4. สวนนงนุช

สวนนงนุชเป็นสวนสวยที่มีพันธุ์ไม้นานาชนิด มีการแสดงวัฒนธรรมไทย และกิจกรรมอื่นๆ มากมายขึ้นอยู่กับช่วงเวลา โดยเฉพาะหน้าร้อนที่มีกิจกรรมการแสดงการละเล่นให้ชมแทบทุกวันเลยล่ะครับ

5.วัดญาณสังวรารามวรมหาวิหาร

วัดญาณสังวรารามวรมหาวิหาร เป็นวัดในอำเภอห้วยใหญ่ จังหวัดชลบุรี มีอาคารวิหารหลายหลัง รวมทั้งสวนดอกไม้ และทะเลสาบ คณะผู้สร้าง ศิษยานุศิษย์ ผู้ศรัทธาในเจ้าพระคุณสมเด็จฯ ร่วมกันจัดซื้อที่ดินรอบๆ ถวายเพิ่มจนมีพื้นที่เท่าในปัจจุบัน ซึ่งยังไม่รวมพื้นที่โครงการในพระราชดำริและโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9

6. สวนเสือศรีราชา

สวนเสือศรีราชาเป็นสถานที่ที่คุณสามารถเห็นเสือโคร่งจำนวนมาก นอกจากนี้ยังมีสัตว์อื่นๆ เช่น จระเข้ ช้าง และอูฐ ว่ากันว่าที่นี่มีเสือให้ถ่ายรูปด้วยถึง 200 ตัว เหมาะกับคนอยากได้คอนเทนต์แนวใหม่เปลี่ยนจากแมวเป็นเสือ

7. เกาะสีชัง

หากคุณกำลังมองหาเกาะที่อยู่ไม่ไกลนัก และต้องการไปเที่ยวในช่วงเวลาหน้าร้อนของปี เกาะสีชังคือตัวเลือกที่ดีเหมือนกันนะครับ เกาะนี้อาจไม่ได้รับความนิยมเท่าเกาะอื่นๆ แต่ก็ยังคุ้มค่าแก่การเยี่ยมชม เดินทางไปมาได้สะดวกและค่าใช้จ่ายในการไปเที่ยวไม่สูงเกินไป

8. เกาะล้าน

เกาะล้านเป็นเกาะที่ตั้งอยู่นอกชายฝั่งจังหวัดชลบุรี ซึ่งขึ้นชื่อเรื่องชายหาดที่สวยงามและน้ำทะเลที่ใสสะอาด นักท่องเที่ยวหลายคนมักจะมาดำน้ำดูปลาดูปะการัง รวมไปถึงเล่นกิจกรรมทางน้ำอย่างพาราเซล ขี่เจ็ทสกี มีหาดน่าสนใจหลายหาดเช่น หาดตาแหวน หาดนวล ฯลฯ

9.หาดบางแสน

หาดบางแสนเป็นหาดขึ้นชื่อ และเป็นสถานที่เที่ยวประจำของคนกรุงเทพฯ หลายคน เพราะเดินทางง่าย ไม่ไกลมากนัก ไปบ่ายกลับค่ำก็ทำได้ เป็นสถานที่ที่เหมาะสำหรับการลงเล่นน้ำ มีร้านอาหารทะเลมากมาย มีหาดทรายขาวละเอียด และน้ำทะเลใสสะอาด (ในบางช่วง) เป็นหาดที่มีชีวิตชีวามากๆ

เดินทางไปเที่ยวพัทยา สำหรับคนไม่มีรถ

หาตั๋วเดินทางไปพัทยา คลิกที่นี่

สามารถเดินทางได้หลายวิธีเช่นนั่งรถตู้จากอนุสาวรีย์ชัยฯ ไปที่บางแสน หรือนั่งแท็กซี่แบบเหมาเที่ยวไปเลย ราคาจะอยู่ที่ประมาณ 1,500 บาท ขึ้นอยู่กับการต่อรอง หรือจะนั่งรถทัวร์ปรับอากาศที่ขนส่งหมอชิตไปก็สะดวกเหมือนกัน ใช้เวลาเดินทางประมาณ 2 ชั่วโมงก็ถึงตัวเมืองพัทยาแล้วล่ะครับ

ถ้าจะจัดทริปไปเที่ยวพัทยา เที่ยวชลบุรี ลองใช้แอปฯ TripNiceDay ในการจัดทริป หาที่เที่ยวได้นะครับ โหลดใช้งานได้ฟรีเลยที่ https://go.tripniceday.com/download-app

คำค้น:

  • #ที่เที่ยวพัทยา
  • #ที่เที่ยวชลบุรี
  • #ที่เที่ยวบางแสน
  • #จัดทริปพัทยา

จบแล้ว อยากแชร์ให้เพื่อนอ่านไหม?

อ่านเกี่ยวกับชลบุรีต่อ

บล็อกแรกของฉัน กับร้าน Hidden Lab ที่ไม่ Hidden อีกต่อไป

เขียน 06/12/2022อ่าน 373 ครั้ง

🏖️ : Say hi bangsaen ~~ กลับมาเยือนบางแสนถิ่นเก่า กับร้าน Hidden Lab ที่ไม่ Hidden แย้วววว วิวสวยครบ 360 องศา ข้างหน้าท.. [[มีต่อ]]

เอาใจคนรักทะเล กับที่พักสุดชิล t2 jomtien pattaya นอนดู netflix ทั้งวันก็ไม่เบื่อ

เขียน 02/04/2022อ่าน 1,330 ครั้ง

เอาใจคนรักทะเล กับที่พักสุดชิล t2 jomtien pattaya นอนดู netflix ทั้งวันก็ไม่เบื่ออีกหนึ่งโรงแรมที่ตกแต่งได้สวยมากครับ กา.. [[มีต่อ]]

‘สองบัณฑิต’ ร้านก๋วยเตี๋ยวที่เสิร์ฟก๋วยเตี๋ยวเส้นปลารสชาติกลมกล่อมในชุมชนนาเกลือมากว่า 30 ปี

เขียน 25/01/2022อ่าน 1,483 ครั้ง

เมื่อเดินทางมาถึงชุมชนนาเกลือ พัทยา จังหวัดชลบุรี จะพบว่ามีร้านอาหารเก่าแก่มากมายเรียงรายอยู่เต็มสองข้างทาง ส่วนใหญ่เป็น.. [[มีต่อ]]

writeABlog
 

shareYourJourney

yourJourneyMayInspireOthers

writeABlog