Workation 1 อาทิตย์ ที่ The Nature Phuket - รีสอร์ทบรรยากาศป่าติดทะเลที่ป่าตอง

Workation 1 อาทิตย์ ที่ The Nature Phuket - รีสอร์ทบรรยากาศป่าติดทะเลที่ป่าตอง

  • เขียน 23/10/2021
  • วันที่เดินทาง 11/10/2021
  • อ่าน 1,748 ครั้ง

ช่วงปลดล็อคดาวน์ที่ผ่านมา ผมได้มีโอกาสไป workation เป็นเวลา 1 อาทิตย์ที่ภูเก็ต และก็ได้รู้จักโรงแรม The Nature Phuket ซึ่งมีโปรลดราคาอยู่เหลือคืนละประมาณพันบาทนิดๆพร้อมอาหารเช้า ถือว่าราคาดีมากๆสำหรับรีสอร์ท 5 ดาวติดทะเลแถวป่าตอง และคิดว่าถ้าเป็นช่วงปกติที่ไม่ใช่โควิดน่าจะไม่ได้ราคานี้แน่ๆ ถึงแม้การเข้าภูเก็ตจะดูเป็นเรื่องยุ่งยากสักหน่อย คือต้องฉีดวัคซีนครบ 2 เข็ม และต้องตรวจโควิดก่อนเดินทาง 72 ชั่วโมง (แบบแยงจมูก) และเอาผลจากสถานพยาบาลมาแสดง แต่ก็ต้องถือว่าตอนนี้ภูเก็ตเป็นจังหวัดที่น่าเที่ยว และคนไม่พลุกพล่านเหมือนเมื่อก่อน ถือเป็นสเน่ห์อีกแบบครับ

สำหรับที่เที่ยวภูเก็ตอื่นๆผมคงเขียนบล็อกแยกต่างหากจากบล็อกนี้ ซึ่งบล็อกนี้จะเน้นส่วนของที่พักที่ผมอยู่ร่วมอาทิตย์ เผื่อเป็นไอเดียให้ใครที่กำลังมองหาที่พักสะดวกสบาย 5 ดาวย่านป่าตองครับ

The Nature Phuket บ้านของบอนและมอนสเตอร่า

เพียงเดินข้ามถนนก็ถึงทะเลแล้ว ถึงจะไม่มีชายหาดให้ลงไปเล่นได้ แต่ก็เป็นพื้นที่แอ่งยื่นลงไป ทำให้มีที่จอดรถสามารถนั่งปิกนิกเล็กๆดูพระอาทิตย์ตกยามเย็นก็ได้บรรยากาศดีเหมือนกัน

ตอนที่ก่อนมาถึงได้เข้าไปดูข้อมูลในเน็ตมาพอสมควร และเห็นว่าที่นี่ชูเรื่องของสระว่ายน้ำ และก็เป็นจุดขายตามนั้นเลยจริงๆ สระแบ่งออกเป็นหลายส่วน ไล่จากสระติดกับตึกด้านหน้าสุดของโรงแรม เป็นสระที่สามารถมองเห็นทะเลได้ ห้องพักที่อยู่ชั้น 1 ซึ่งเป็นแบบ poolview สามารถลงสระน้ำจากด้านหลังของห้องพักได้เลย

ตัวโรงแรมเป็นโรงแรมที่มีพื้นที่แบบลึก คือหน้ากว้างติดถนนอาจจะดูไม่กว้างมาก แต่ถ้าเข้าไปแล้วจะแบ่งออกเป็นหลายโซน มีตึก 9 ตึก ด้านหลังเป็นบรรยายกาศกึ่งป่าดูชุ่มชื่นสมชื่อของโรงแรม มีต้นไม้น้อยใหญ่ปลูกและขึ้นอยู่แซมกับตัวอาคารดูร่มรื่นและเงียบสงบ

โรงแรมมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันทั้งสปา ห้องอาหาร ห้องฟิตเนส ห้องเด็กเล่น บาร์ และอื่นๆที่อยู่หลายวันแล้วรู้สึกสบายไม่น่าเบื่อถึงแม้จะไม่ค่อยได้ออกไปไหนก็ตามที

ภายในห้องพักและโซนด้านนอกมีบริการไวไฟฟรีทั่วโรงแรม ความเร็วอินเตอร์เน็ตถือว่าดี ตอบโจทย์การมาทำงานพื้นฐาน เข้าเว็บ ทำเอกสาร วิดีโอคอล หรือเล่นโซเชียลก็ไม่รู้สึกช้าแต่อย่างใด

ห้องพักที่เหมาะกับการพักผ่อนและทำงาน

ภายในห้องพักมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบ และดูใส่ใจกับรายละเอียดเล็กน้อยอย่างเช่นช่องเสียบสาย USB ที่ติดพ่วงมากับปลั๊กไฟมีสวิตช์เปิด-ปิดแยกต่างหาก มีเตารีดให้พร้อมสำหรับคนที่รู้สึกว่าเสื้อผ้ายับมาจากการเดินทาง รวมไปถึงหมอนที่มีให้ทั้งแบบนุ่มและแน่น ตอบโจทย์คนที่เวลาไปนอนโรงแรมแล้วไม่ถูกใจหมอนนิ่มเกินไปหรือแข็งเกินไป

ด้านหลังของทีวีมีโมเด็มให้เสียบสาย lan พ่วงมาต่อกับคอมได้ ทีวีก็มีหลายช่องหลายภาษา ส่วนใหญ่เป็นข่าวเสียมากกว่าซึ่งปกติทุกวันนี้ก็ไม่ค่อยได้ดูทีวีกันอยู่แล้ว ถ้ามีอินเตอร์เน็ตที่เสถียรหน่อย เราก็ดูทีวีบนคอม หรือเปิด Netflix ดูแทนไปได้

บาร์มี 2-3 โซน คือบาร์บนตึกด้านหน้าสุดชื่อ Neon Bar (ช่วงที่ไป ปิดจากสถานการณ์โควิด) บาร์ตรงสระน้ำด้านหน้า และบาร์ด้านหลังล็อบบี้หน้าโรงแรม เครื่องดื่มก็มีตั้งแต่กาแฟสด ชา เค้ก เบเกอรี่ของโรงแรม และแอลกอฮอล์ให้เลือกสั่งหลายอย่าง

อาหารเช้าเป็นไลน์บุฟเฟต์ มีให้เลือกพอประมาณทั้งอาหารไทย-ฝรั่ง ขนมปัง สลัด ผลไม้ กาแฟสด ฯลฯ และเมนูอาหารไทยแบบสเปเชียลที่จะเปลี่ยนไปทุกวันให้ลุ้นมาชิมกัน ห้องอาหารที่ใช้ทานอาหารเช้านี้เองจะเป็นห้องอาหารเดียวกับที่ให้บริการคนภายนอกในช่วงเที่ยงและช่วงเย็น ซึ่งกว้างขวาง มีทั้งโซนห้องแอร์และติดสวน

สระน้ำชุ่มช่ำรายล้อมไปด้วยป่าไม้สูงใหญ่

เดินลึกเข้าไปที่ตึกด้านหลังเล็กน้อยจะพบกับสปา และสระน้ำอีก 2 สระ สระนึงเป็นสระที่เหมาะกับทุกวัย มีเครื่องเล่นสนุกสนานรายล้อมไปด้วยต้นไม้สูงใหญ่รอบโรงแรม นึกแล้วก็อารมณ์เหมือน water jungle ขนานแท้

ตึกหลังๆจะเป็นโซนห้องพักที่เงียบสงบติดกับป่า ชั้น 1 ของตึกก็ยังคงเป็นแบบ poolview สระยาวผ่านหน้าห้องพัก ถ้าใครไม่อยากออกมาทานอาหารเช้าที่ห้องอาหาร ก็ให้พนักงานนำไปส่งที่ห้องได้ด้วย

ห้องที่ผมเข้าพักเป็นห้องแบบ seaview มองเห็นทะเลได้จากระเบียง อาจจะมีเสียงรถลอดเข้ามาในห้องนิดหน่อย และวิวจากระเบียงห้องพักถ่ายรูปทะเลได้ไม่ดีเท่าที่ควรเพราะจะติดเสาไฟฟ้าหน้าโรงแรม แนะนำว่าถ้าอยากจะพักผ่อนแบบเงียบๆเลือกห้องประเภท poolview ที่อยู่โซนตึกด้านหลังจะเป็นส่วนตัวมากกว่า แต่ถ้าอยากนั่งพักผ่อน ดูนั่นดูนี่สบายๆตลอดวัน เลือกเข้าพักแบบ seaview ก็ได้บรรยากาศไปอีกแบบ

โดยรวมแล้วทำเลของโรงแรมค่อนข้างดีมาก ติดกับบริเวณโรงแรมเป็นป่าตองบาซ่าร์ ขายอาหารตามสั่งมีของกินตลอดทั้งวัน หรือใครอยากจะไปมินิมาร์ทก็มี แฟมิลี่มาร์ท และเซเว่นห่างจากโรงแรมไม่เกิน 500 เมตร เรียกได้ว่า The Nature Phuket เป็นอีกหนึ่งโรงแรมที่เหมาะกับการมาพักผ่อนและทำงานแบบ workation เดินทางไม่ยาก ขับรถไม่เกิน 5 นาทีก็ถึงถนนคนเดินและเซ็นทรัลป่าตอง

ของกินไม่ต้องห่วง เพราะถ้าเบื่อ ไม่อยากขับรถ หรือกลัวไปแล้วไม่มีที่จอดก็สั่ง Grab มาส่งที่โรงแรมได้เลย ช่วงนี้ราคาดีขึ้นไปอีกเพราะเข้าร่วมโครงการเที่ยวด้วยกัน ถือเป็นอีกโรงแรม 5 ดาว ใกล้ป่าตองที่ขอแนะนำครับ

คำค้น:

  • #WorkFromHotel
  • #ป่าตอง
  • #workation

จบแล้ว อยากแชร์ให้เพื่อนอ่านไหม?

จุดแวะเที่ยวในทริป

อ่านเกี่ยวกับภูเก็ตต่อ

ตะลุยเที่ยวทะเลอันดามัน ภูเก็ต-พังงา (เขาหลัก) กับ 18 ที่ฮีลใจ กิน เที่ยว นอน 6 วัน 5 คืน

เขียน 16/05/2024อ่าน 9 ครั้ง

ตะลุยเที่ยวทะเลอันดามัน ภูเก็ต-พังงา (เขาหลัก) กับ 18 ที่ฮีลใจ กิน เที่ยว นอน 6 วัน 5 คืน ชาร์จพลังกันแบบจุกๆ จุดเริ่มต้.. [[มีต่อ]]

เมษาหน้าร้อน ทริปไนซ์เดย์ ชวนเที่ยวทะเลฝั่งอ่าวไทย เที่ยวสนุกปลอดภัยไร้มรสุม

เขียน 14/03/2023อ่าน 848 ครั้ง

รู้ไหมว่าทะเลฝั่งอ่าวไทย เป็นฝั่งที่หน้าเที่ยวยามหน้าร้อน หรือตั้งแต่เดือนเมษาไปจนถึงเดือนตุลาคม ช่วงเดือนเหล่านี้คลื่นล.. [[มีต่อ]]

เล่นสงกรานต์ภาคใต้ จังหวัดไหนจัดงานอะไรบ้าง จะยิ่งใหญ่อลังการแค่ไหนต้องตามไปดูกัน

เขียน 10/04/2024อ่าน 45 ครั้ง

งานหาดใหญ่มิดไนท์สงกรานต์ ประจำปี 2567วันที่ 12-13 เมษายน 2567ณ ถนนเสน่หานุสรณ์ ถนนธรรมนูญวิถี ถนนนิพัทธ์อุทิศ 2 ถนนนิพ.. [[มีต่อ]]

writeABlog
 

shareYourJourney

yourJourneyMayInspireOthers

writeABlog