9 Location ขับรถเที่ยวสระบุรี 2 วัน 1 คืน

9 Location ขับรถเที่ยวสระบุรี 2 วัน 1 คืน

  • เขียน 03/04/2024
  • วันที่เดินทาง 09/03/2024
  • อ่าน 62 ครั้ง

9 โลเคชั่น สระบุรี ขับรถเที่ยวใกล้กรุง ปักหมุดจุดถ่ายรูป สถานที่เล่นน้ำคลายร้อน วัดสวยสุดอลัง ร้อนนี้ไปเที่ยวกัน

สระบุรี อีก1จังหวัดใกล้กรุงเทพ ที่มีสถานที่สวยๆ ให้เราได้ขับรถชมวิวเพลินๆ แวะถ่ายรูปพักผ่อน เล่นน้ำตก คลายร้อน จุดเช็คอินยอดฮิต คงหนีไม่พ้น ท้ายเขื่อน ป่าสัก ที่เราสามารถนำรถไปจอดถ่ายรูปเท่ๆในเขื่อน กับทุ่งหญ้าเขียวๆ มีจุดให้อาหารน้องแพะแบบใกล้ชิด พร้อมดูพระอาทิตย์ตกยามเย็น

อากาศร้อนๆแบบนี้ไปคลายร้อนกันที่น้ำตกดงพญาเย็น และน้ำตกเจ็ดสาวน้อย ขับรถ เล่นชิลๆวิวถนนสวย เลาะริมอ่างเก็บน้ำมวกเหล็กแวะ Cafe laura คาเฟ่/ร้านอาหารสไตล์ยุโรป เหมือนหลุดไปอิตาลี มุมถ่ายรูปอย่างปัง ไปไหว้พระถ่ายรูป ที่วัดถ้ำกระบอกวัดที่หลายคนไม่รู้ว่าสามารถเข้าไปเที่ยวได้ มีพระพุทธรูปที่สร้างด้วยหินลาวาบอกเลยว่าสวยงามอลังการ และปิดท้ายวัดป่าสว่างบุญ ที่มีเจดีย์500ยอด สีทอง เหลืองอร่าม สวยงาม เป็นอีก1วัดสวยที่ควรแวะไป

ไฮไลท์จุดเช็คอิน

01: ท้ายเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ (นิวซีแลนด์เมืองไทย)

02 : ณ เขื่อนคาเฟ่

03 : น้ำตกดงพญาเย็น

04 : น้ำตกเจ็ดสาวน้อย

05 : อ่างเก็บน้ำมวกเหล็ก

06 : กินเส้นแซ่บ

07 : Cafe Laura Bar and Restaurrant

08 : วัดถ้ำกระบอก

09 : วัดป่าสว่างบุญ

-----------------------------------------------------------------------------------------

01. จุดชมวิวท้ายเขื่อนป่าสัก (นิวซีแลนด์เมืองไทย)

ตั้งอยู่ที่บ้านท่าฤทธิ์ อ.วังม่วง จ.สระบุรี เป็นจุดชมวิวที่สามารถขับรถลงไปในเขื่อนในช่วงฤดูร้อน ที่น้ำลดลงไปเท่านั้น ไฮไลท์ของที่นี่จะเป็นวิวทุ่งหญ้าสีเขียว วิวเขื่อน และยามเย็นยังมีฝูงแพะของชาวบ้านที่นำลงไปกินหญ้าในเขื่อน เราสามารถให้อาหารน้องแพะ ถ่ายรูปกับน้องได้ นอกจากนี้ยังเป็นจุดชมวิวพระอาทิตย์ตกดินที่สวยมากๆที่นี่ยังสามารถไปตั้งแคมป์กางเต็นท์ได้ด้วยนะ แต่ไม่มีไฟฟ้า และห้องน้ำ

สำหรับนักท่องเที่ยวที่จะไปเที่ยวและเจอน้องแพะ ให้ไปช่วงเย็นนะ ช่วงบ่ายสองเป็นต้นไป

พิกัด จะมี 2 พิกัด ให้ตั้งGPS ไปที่ นิวซีแลนด์เมืองไทยแห่งแรก บ้านท่าฤทธิ์ และ นิวซีแลนด์ เมืองไทย 2 (เขื่อนป่าสัก)

02. ณ เขื่อนคาเฟ่

ร้านกาแฟเล็กๆ ตั้งอยู่บริเวณหน้าเขื่อนป่าสัก ตกแต่งสีขาวมินิมอล ขับรถมาเหนื่อยๆ แวะไปนั่งจิบกาแฟ ถ่ายรูปชิลๆได้

03. น้ำตกดงพญาเย็น

น้ำตกยอดฮิต ของสระบุรี ที่นี่เป็นน้ำตกที่มีน้ำตลอดทั้งปี สีของน้ำจะออกสีเขียวอมฟ้า น้ำใสๆ จะมีแคร่ให้นั่งติดน้ำตก อยากจะนั่งห้อยขาเล่นน้ำตกที่นี่เหมาะมาก นอกจจากนี้ยังมีร้านอาหารหลายร้าน ไม่ว่าจะเป็น ปลาเผา ไก่ย่าง ข้าวเหนียวส้มตำ ลาบ และอาหารตามสั่งอื่นๆ มีห่วงยาง มีเสื่อให้เช่า

04.น้ำตกเจ็ดสาวน้อย

ตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติน้ำตกเจ็ดสาวน้อย อยู่ไม่ไกลจากน้ำตกดงพญาเย็น เนื่องจากว่าที่นี่อยู่ในเขตอุทยานที่นี่ค่อนข้างเป็นระเบียบ มีน้ำตกให้เดินชมหลายชั้น บางชั้นเล่นน้ำได้ บางชั้นน้ำลึกห้ามลงเล่นน้ำ แต่ละจุดก็จะมีเจ้าหน้าที่คอยดูแล น้ำตกที่นี่มีน้ำตลอดปีเช่นกัน สีของน้ำตกน้ำใสสีเขียวอมฟ้า ด้านบนมีร้านอาหาร ไม่ว่าจะเป็นไก่ย่าง ข้าวเหนียว ส้มตำ ปลาเผา

05. อ่างเก็บน้ำมวกเหล็ก

อีก1จุดลับ ที่อยากจะแนะนำสายขับรถเที่ยว ชมวิว เป็นถนนอีกเส้นที่มีวิวทิวทัศน์สวยมากๆ ถนนเลาะอ่างเก็บน้ำ เลียบชายภูเขา โค้งสลับไปมา มองวิวอ่างเก็บน้ำ อยากจะจอดถ่ายรูปตรงไหนก็สามารถจอดแวะเก็บภาพสวยๆได้

06. กินเส้นแซ่บ

เป็นร้านที่เราบังเอิญผ่านแล้วแวะไป เมนูที่นี่มีให้เลือกเยอะมากๆ สายอาหารแซ่บๆ บอกเลยว่าห้ามพลาด มีเมนูให้เลือกเยอะมากๆ ทั้ง ก๋วยเตี๋ยว ผัดไทย ยำต่างๆ ส้มตำ หมูสะเต๊ะ อาหารตามสั่ง เมนูของหวาน ข้าวเหนียวมะม่วง และยังมีเครื่องดื่มชากาแฟอีกด้วย บอกเลยว่าแวะที่เดียวครบ

07.Cafe Laura Bar and Restaurrant

คาเฟ่สไตล์ยุโรป ตกแต่งสวยมาก พื้นที่กว้างขวาง สายถ่ายรูปบอกเลยว่าต้องชอบ ถ่ายรูปมาทีนึกว่าอยู่อังกฤษ อิตาลี เป็นอีก1คาเฟ่ต้องห้ามพลาดเลยครับ

08. วัดถ้ำกระบอก

ถ้าพูดถึงวัดถ้ำกระบอก หลายคนน่าจะนึกถึงแต่สถานที่บำบัดผู้ติดยาเสพติด หลายคนอาจจะไม่รู้ว่าที่นี่ยังสามารถเข้าไปเที่ยวได้ มีพระพุทธรูปองค์ใหญ่ ที่สร้างด้วยหินลาวา มีความยิ่งใหญ่อลังการ อยากให้ทุกคนลองแวะไปไหว้พระ ถ่ายรูปกันดูครับ

09. วัดป่าสว่างบุญ

ตั้งอยู่ที่ ต.ชะอม อ.แก่งคอย จ.สระบุรี อีก1วัดสวย ที่บอกเลยว่าสวยมากๆ ไฮไลท์ของที่นี่มีหลายจุด จุดแรกจะเป็นจุดที่มีเจดีย์ 500 ยอด ตั้งอยู่โดดเด่น สีเหลืองทอง เหลืองอร่าม สวยงามตา บนเขายังมีพระธาตุที่สามารถเดินขึ้นไปสักการะได้ และยังมีพระนอนองค์ตั้งอยู่โดดเด่น เป็นอีก1วัดที่สายบุญ สายถ่ายรูปห้ามพลาด

คำค้น:

  • #สระบุรี
  • #ที่เที่ยวสระบุรี

จบแล้ว อยากแชร์ให้เพื่อนอ่านไหม?

อ่านเกี่ยวกับสระบุรีต่อ

หนีเมืองกรุง ไปเที่ยวสระบุรี

เขียน 13/08/2021อ่าน 803 ครั้ง

#สระบุรี เป็นจังหวัดที่ไม่ไกลจากกรุงเทพเลย ดังนั้นการเดินทางท่องเที่ยวในจังหวัดสระบุรี จึงเป็นตัวเลือกหนึ่งที่น่าสนใจ สำ.. [[มีต่อ]]

เที่ยวธรรมชาติป่าเขาสระบุรีแล้วเลยไปปากช่อง

เขียน 03/09/2020อ่าน 3,365 ครั้ง

เมื่อร่างกายโหยหาธรรมชาติและความสงบ ป่าใหญ่ใกล้กรุงจึงเป็นตัวเลือก จริง ๆ ทริปนี้พ่วงมาจากการเดินทางไปทำธุระในสถานที่ราช.. [[มีต่อ]]

writeABlog
 

shareYourJourney

yourJourneyMayInspireOthers

writeABlog