ผัดไทยปากบาง (สูตรเดิม) ผัดไทยผัดไข่ที่เหมือนจะธรรมดา แต่รสชาติไม่ธรรมดา

ผัดไทยปากบาง (สูตรเดิม) ผัดไทยผัดไข่ที่เหมือนจะธรรมดา แต่รสชาติไม่ธรรมดา

  • เขียน 14/08/2023
  • วันที่เดินทาง 11/08/2023
  • อ่าน 619 ครั้ง

ช่วงอาทิตย์ที่แล้วต้องขับรถออกต่างจังหวัดเลยได้ผ่านสิงห์บุรีครับ เส้นทางที่ขับประจำจะเป็นเส้นที่ขึ้นทางด่วนลงบางปะอินตัดผ่านอยุธยาแล้วไปเข้าสายเอเชีย โดยปกติก็จะแวะปั๊มซื้อกาแฟพักรถก่อนสักหน่อย แต่วันนั้นหิวๆ เลยอยากจะหาอะไรกินก่อนเลยจัดทริปแล้วเห็น ผัดไทย ปากบาง (สูตรเดิม) ขึ้นมาโชว์ในแอป TripNiceDay เลยแวะไปหน่อย

เลี้ยวซ้ายจากเส้นสายเอเชียมานิดเดียวไม่เกิน 200 เมตร ก็จะเห็นลานจอดรถของตลาดปางบางอยู่ จอดตรงนั้นแล้วเดินขึ้นไปที่ร้านได้เลย

ผมไปถึงช่วงประมาณ 3 โมง ผัดไทยเส้นอื่นๆ ก็หมดหลายอย่างเลยเหลือให้สั่งแต่เส้นหมี่ ก็เลยโอเคลองเส้นหมี่ผัดไทยมาสักจานนึงดูซิว่าจะเป็นยังไงบ้าง ผัดไทยทำใหม่จานต่อจาน นั่งรอไม่เกิน 5 นาทีก็ได้แล้ว หน้าตาน่าทานมากเลยทีเดียว

ระหว่างจะทานก็สังเกตุโต๊ะอื่นสั่งอย่างอื่น เลยรู้ว่าที่นี่เขามีทั้งอาหารตามสั่งจานเดียว แล้วก็ก๋วยเตี๋ยวที่น่าทานไม่แพ้กัน

กลับมาเรื่องผัดไทยต่อ ผัดไทยที่นี่เป็นผัดไทยผัดไข่ธรรมดา และไม่ใส่เนื้อสัตว์ โดยสีของผัดไทยจะไม่ฉูดฉาดมาก ทำให้คิดไปก่อนตอนแรกว่ารสชาติอาจจะไม่ได้เข้มข้น

แต่ทานไปทานมา รสชาติกลมกล่อมดีมากๆ ทานแล้วไม่เลี่ยน รสไม่จัดไปทางใดทางหนึ่ง เป็นผัดไทยที่รู้สึกว่าชอบและอร่อยกว่าผัดไทยมิชลินเจ้าดังที่เคยกินในงานเซ็นทรัลเวิลด์เสียอีก อาจจะเป็นเพราะผมเองทานจืดเป็นทุนเดิม แล้วก็ไม่ปรุงกับอะไรเลย เลยชอบผัดไทยของที่นี่มากกว่า

ก่อนกลับก็สั่งกลับบ้านอีกถุง ราคาผัดไทยอยู่ที่จานละ 40 บาท ถือว่าไม่แพงเลยครับ นอกจากของกินแล้ว ที่นี่ก็ยังมีขายของฝากหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นร้านหมูทุบ เลิศรส ที่อยู่ติดกัน มีทั้งของกินเล่น ของกินจริงจัง

ใครที่หาร้านพักรถ ทานข้าวราคาไม่แพงรสชาติดีก่อนเดินทางขึ้นเหนือ ผมว่าแวะมาทานที่ผัดไทยปากบางร้านนี้ก็เข้าท่าเลยล่ะครับ

คำค้น:

  • #ผัดไทย
  • #ผัดไทยปากบาง
  • #ที่กินสิงห์บุรี

จบแล้ว อยากแชร์ให้เพื่อนอ่านไหม?

แผนการเดินทาง

อ่านเกี่ยวกับสิงห์บุรีต่อ

อยุธยา สิงห์บุรี อ่างทอง แวะวัดวาอารามชื่อดัง กินของอร่อยต่อที่บ้านแป้ง

เขียน 11/12/2019อ่าน 8,670 ครั้ง

คุณแม่ผมแกเป็นคนสิงห์บุรีครับ ช่วงนี้แกเดินทางกลับค่อนข้างบ่อยแทบทุกอาทิตย์เพื่อไปทำธุระ มีอยู่อาทิตย์นึงช่วงที่งานของผม.. [[มีต่อ]]

--- เที่ยวสิงห์บุรี มีดีกว่าที่คิด --

เขียน 06/08/2021อ่าน 845 ครั้ง

--- เที่ยวสิงห์บุรี มีดีกว่าที่คิด ---..พวกเราพร้อมออกเดินทางกันอีกครั้ง แต่คราวนี้ไม่ได้ไปไหนไกลมาก พวกเราเดินทางไปยังจ.. [[มีต่อ]]

writeABlog
 

shareYourJourney

yourJourneyMayInspireOthers

writeABlog