เที่ยวไป เชียร์ไป

• เขียน 06/10/2021
  • วันที่เดินทาง 02/10/2021
  • อ่าน 359 ครั้ง

ผมเป็นนักเดินทางอย่างแท้จริง เพราะตั้งเป้าหมายไว้ว่าจะต้องเดินทางให้ครบทุกจังหวัดของประเทศไทย ตอนแรกประเทศไทยมีเพียง 73 จังหวัด เมื่อ 30 ปีก่อนผมไปมาครบแล้ว ต่อมามีการเพิ่มอีกสามจังหวัดผมต้องไปทุกจังหวัดเป็นรอบสองเมื่อ 20 ปีที่แล้ว และมีการแยกอีกจังหวัดเป็น 77 จังหวัด ผมจึงกลับไปเดินทางรอบประเทศอีกครั้ง เมื่อ 10 ปีที่ผ่านมา

แต่เมื่อมีการแข่งขันฟุตบอลลีกของประเทศไทย ผมจึงตั้งเป้าหมายใหม่ว่าจะเดินทางไปดูฟุตบอลทุกจังหวัดโดยการขับรถมอเตอร์ไซค์ ตามความตั้งใจจึงเริ่มเดินทางอีกครั้งในช่วงปีใหม่ 2563 ทริปแรกขับมอเตอร์ไซค์ไปกระบี่ พังงา ภูเก็ต แล้วกลับมาสุราษฎร์ธานี ไปได้ทริปเดียวก้อต้องบินไปโตเกียวเดือนกุมภาพันธ์ สุดท้ายอดไปเพราะโควิด19

ผมต้องหยุดเดินทางและไม่สามารถเข้าชมเกมแข่งขันฟุตบอลได้เพราะต้องแข่งในระบบปิด แต่เมื่อเปิดให้เข้าชมเกมได้ตั้งแต่ 1 ตุลาคม 2564 ที่ผ่านมา และได้พบกับแอปทริปไนซ์เดย์ ผมจึงลองจัดทริปดูบอล จากสุราษฎร์ธานีไปประจวบคีรีขันธ์ทันทีเพราะมีฟุตบอลทีมที่ผมเชียร์ลงเตะที่สนามสามอ่าวในวันเสาร์ที่ 2 ตุลาคม เวลา18.00 น.

การชมเกมในสถานการณ์โควิดเป็นเรื่องยุ่งยากเอาการ เริ่มจากซื้อตั๋วต้องมีผลการฉีดวัคซีนครบสองเข็ม คิดว่าซื้อตั๋วแล้วเข้าสนามคงไม่ต้องตรวจอะไรมาก เอาเข้าจริงต้องแสดงบัตรประชาชนพร้อมใบรับรองการฉีดวัคซีนด้วย และที่สำคัญต้องตรวจวัดอุณหภูมิพร้อมใส่หน้ากากด้วย

ผมขับรถจากสุราษฎร์ธานีตั้งแต่เช้าไปถึงสนามสามอ่าวบ่ายสามโมง รับตั๋วที่จองไว้และเข้าไปดูเสื้อผ้าที่ร้านของสโมสร แล้วไปที่พักอากาศดีมากๆแต่พอถึงเวลาที่จะไปดูเกมฝนตกหนักจนน่าตกใจว่าจะมีโอกาสได้ดูฟุตบอลหรือเปล่า ผมจึงเดินทางไปสนามฝนยังคงตกอยู่จนต้องใส่เสื้อฝนไปนั่งดูเกมระหว่าง พีที ประจวบ กับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

ฝนตกตั้งเริ่มแข่งจนใกล้จบเกมฝนจึงหยุด ผลการแข่งขัน ประจวบเปิดบ้านพ่ายบุรีรัมย์ไป 0:2 นี่เป็นครั้งแรกที่ผมเขียนบล็อกผิดพลาาดประการใด ขออภัยด้วยนะครับ

คำค้น:

• #ดูฟุตบอล

จบแล้ว อยากแชร์ให้เพื่อนอ่านไหม?

แผนการเดินทาง

อ่านเกี่ยวกับประจวบคีรีขันธ์ต่อ

ทริปฮีลใจ คลายร้อนริมทะเลหัวหิน ฟินเว่อร์

เขียน 23/04/2024อ่าน 106 ครั้ง

𝒔𝒖𝒎𝒎𝒆𝒓 นี้อากาศร้อนแรงจริงๆค่า เตยเลยขอชวนทุกคนจัดทริปคลายร้อนที่ทะเลชะอำ หัวหินกันหลบร้อน มาพักกาย พักใจริมทะเลใน.. [[มีต่อ]]

นั่งรถไฟนำเที่ยวสวนสนประดิพัทธ์

เขียน 01/09/2022อ่าน 2,067 ครั้ง

เริ่มซาจาก Covid-19 เราก็เริ่มมองหาที่เที่ยว เอาแบบไม่เคยได้ลอง คือ รถไฟนำเที่ยว เพราะในสภาวะปกติโทรกี่รอบก็ไม่เคยได้ คน.. [[มีต่อ]]

บ้านกรูดอาเคเดีย รีสอร์ทแอนด์สปา (Baan Grood Arcadia Resort & Spa)

เขียน 31/08/2022อ่าน 430 ครั้ง

Baan Grood Arcadia Resort and spaก่อนจะเที่ยว ที่พักต้องมี 555สำหรับ..... ใครมองหา ที่พักดีดี แถวบ้านกรูดมองเห็นวิวทะเล .. [[มีต่อ]]