เที่ยวน่าน หมู่บ้านสะปัน ถึง ดอยสกาด

• เขียน 10/08/2021
  • วันที่เดินทาง 12/12/2020
  • อ่าน 4,009 ครั้ง
#น่าน เมื่อพูดถึงจังหวัดน่านก็เป็นอีกจังหวัดยอดฮิตสำหรับนักท่องเที่ยว ที่ต้องขอไปเยี่ยมเยือนให้ได้ แหล่งท่องเที่ยวน่านมีให้เลือกมากมาย วางแผนการเดินทางดีๆ แล้วไปลุยกันครับ
สำหรับการรีวิวครั้งนี้ ทางเพจจะพาขับรถเที่ยว จากหมู่บ้านสะปัน ถึง ดอยสกาด ทั้งสองที่ต่างขึ้นชื่อเรื่องอากาศดี และ กาแฟรสเยี่ยม เราจะเที่ยวให้รู้กันว่า ที่ไหนอากาศดีกว่ากัน และ กาแฟรสเยี่ยมกว่ากัน ครับ
พร้อมนะครับ ไปครับ ไปเที่ยวพร้อมๆกันครับ
📍 เท้าเหยียบถึงสนามบินน่าน เรารีบไปรับรถเช่า แล้วมุ่งตรงไปยังที่แรก หอศิลป์ริมน่าน ที่นี้จัดแสดงผลงานไว้อย่างมากมายเลยครับ ผลงานชิ้นสำคัญชิ้นหนึ่ง นั้นคือ ผลงานของสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ ครับ

อาจเป็นรูปภาพของ ยานพาหนะ, ถนน และต้นไม้

อาจเป็นรูปภาพของ 2 คน

📍 เดินเพลินๆ ท้องเริ่มร้อง เราแวะกันที่ Cocoa Valley Resort ที่นี้ขึ้นชื่อเรื่องผลโกโก้มาก มีเครื่องดื่ม และ ขนม จากผลโกโก้ ให้ชิมกัน ทั้งยังมีผลิตภัณฑ์จากผลโกโก้อีกเช่น ผ้าทอย้อมสีจากเม็ดโกโก้ ครีมทามือ เป็นต้น

อาจเป็นรูปภาพของ ของหวาน

📍 มุ่งตรงสู่ หมู่บ้านสะปัน ระหว่างทางเราจะผ่านจุดชมวิวภูคา 1715 ครับ คนเยอะมากตรงนี้ครับ ทุกคนต่างมีเป้าหมายเดียวกันคือลงไปถ่ายวิวและป้าย 1715 แต่เราหันหลังกลับมาถ่ายถนน และด้านหลังคือภูเขา สวยใช่เล่นนะครับ 🙂

อาจเป็นรูปภาพของ หนึ่งคนขึ้นไป, ผู้คนกำลังยืน, เสื้อคลุม, ถนน และต้นไม้

📍 ถึงหมู่บ้านสะปันแล้วครับ คนไม่เยอะมากในวันที่ผมเดินทางมาเที่ยวครับ จุดเช็คอินที่แรกในหมู่บ้านสะปัน คือ สะพานในหมู่บ้าน ครับผม

อาจเป็นรูปภาพของ 1 คน, กำลังยืน และภูเขา

📍 จุดเช็คอินที่สอง คือ จุดชมวิวหมู่บ้านที่วัดสะปัน นั้นเองครับผม เป็นวิวจากมุมสูงและมองเห็นตัวหมู่บ้านกับวิวภูเขา และ ทุ่งนา ครับ

อาจเป็นรูปภาพของ 1 คน, ต้นไม้, ท้องฟ้า และภูเขา

📍 จุดเช็คอิน จุดต่อไปคือ น้ำตกสะปัน ครับ เดินเหนื่อยหน่อยนะครับแต่รับรองคุ้มค่ามากครับ

อาจเป็นรูปภาพของ ธรรมชาติ, น้ำตก และต้นไม้

📍 เราขับรถเข้าที่พัก คืนนี้เรานอนกันที่ ดอยอิงดาวatดงพญา เป็นที่พักที่ถือว่าเห็นวิวหมู่บ้านจากมุมสูงได้สวยมากครับ อากาศตกเย็นมาอากาศดีมาก เป็นที่พักถือใครคิดจะไปหมู่บ้านสะปัน ผมขอแนะนำให้ลองไปพักกันนะครับ
และมื้อเย็น เรานั่งกินข้าวกับวิวจากที่พักทำให้เจริญอาหาร และยอมรับจริงๆ ว่า เป็นหมู่บ้านที่ควรค่าแก่การมาพักผ่อนและรับอากาศดีๆ เข้าร่างกายสุดๆ ครับ

อาจเป็นรูปภาพของ ต้นไม้

อาจเป็นรูปภาพของ หนึ่งคนขึ้นไป, กลางแจ้ง และต้นไม้

เช้าวันใหม่ที่ "ดอยอิงดาว" ทุกคนที่พักต่างพร้อมใจกันตื่นแต่เช้าเพื่อมารับอากาศบริสุทธิ์ และ ตื่นเต้นกับหมอกยามเช้าที่ปกคลุมอยู่รอบที่พักของเราเอง
อาหารเช้าพร้อมสำหรับทุกคนแล้ว พวกเราทุกคนยังอิ่มเอมกับบรรยากาศยามเช้าของที่นี้ และ ทำให้อาหารเช้าที่แสนธรรมดาดูอร่อยขึ้นมาทันที พวกเราปิดท้ายด้วยการ ดริปกาแฟ ☕

อาจเป็นรูปภาพของ ต้นไม้ และกลางแจ้ง

ร่างกายพร้อม เราจึงออกเดินทางกันอีกครั้งสู่เป้าหมายต่อไปของพวกเรา
📍 จากคำแนะนำว่าให้พวกเราลองแวะ #ข้าวซอยบ่อเกลือ มีหรือว่าเราจะไม่ไปลองทานกันสักหน่อย

อาจเป็นรูปภาพของ อาหาร

📍 ระหว่างทางขอให้คุณขับรถช้าๆ และคุณจะเจอกับถนนสวยๆ ที่เหมาะกับการถ่ายรูปอย่างมากมายอย่างเช่น "โคตรสูง กม.48" รอยต่อระหว่าง ปัว กับ บ่อเกลือ

อาจเป็นรูปภาพของ ต้นไม้ และภูเขา

📍 จุดที่จะเจอผู้คนยืนถ่ายรูปกันอย่างมากมาย ต้องยกให้ "ถนนโค้งหมายเลข 3" จัดถ่ายรูปกันไปให้หนักๆ รออาหารที่ทานมาให้ย่อยสักหน่อยครับ

อาจเป็นรูปภาพของ หนึ่งคนขึ้นไป และถนน

📍 เราแวะกันต่อที่ "ดอยกว่าง" ร้านกาแฟวิวดี ตั้งอยู่ริมถนนลอยฟ้า ริมถนนน่านสันติสุข วิวด้านหลังร้านแบบพาโนรามา สวยงามสุดลูกหูลูกตา

อาจเป็นรูปภาพของ 1 คน และกลางแจ้ง

-----------------------------------------------------------------------
ต้องยอมรับว่า ถนนลอยฟ้าเส้นน่านสันติสุข เป็นถนนที่สวยอีกเส้นหนึ่งเลยครับ ค่อยๆ ขับอย่างช้าๆ แล้วคุณจะเจอมุมถ่ายรูป วิวพาโนรามา ให้เราได้แวะถ่ายรูปกันอย่างมากมาย (จอดรถก็ระวังกันด้วยนะครับ)
📍 เราแวะทานข้าวเที่ยงกันที่ ฟาร์มเห็ดบ้านหัวน้ำ ร้านอาหารที่โด่งดังจากเมนูจากเห็ดมากมาย ต้องรอคิวกันเยอะพอสมควรเลย พวกเราจึงฆ่าเวลาด้วยการเดินไปเที่ยวที่ "วังศิลาแลง" ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากร้านเท่าไหร่นัก

อาจเป็นรูปภาพของ กลางแจ้ง และต้นไม้

อาจเป็นรูปภาพของ พื้นหญ้า, เมฆ, ธรรมชาติ และต้นไม้

อาจเป็นรูปภาพของ ธรรมชาติ

อิ่มมากครับผม!! พวกเราจึงขับรถต่อไปยังเป้าหมายสำหรับนอนค้างคืนนี้ คือ #ดอยสกาด นั้นเองครับ
เรามุ่งตรงสู่ #ดอยสกาด ที่ตั้งใจเอาไว้ครับ เพราะคืนนี้ต้องไปนอนค้างกันที่นี้ ระหว่างทางขึ้นดอยสกาดออกจะคดเคี้ยวหน่อย แต่ถึงว่ายังขับรถสบายๆ อยู่ครับ
📍 มาถึงดอยสกาดต้องแวะเลยคือ บ้านจักษ์กะพัฒน์ ครับ ขอเพิ่มกาแฟในตัวให้ตื่นกันซะหน่อย และนั่งรับลมดูวิวกันที่นี้ได้เพลินๆ หายเหนื่อย

เรามาถึงดอยสกาด ก็เย็นมากแล้วครับ แทบไม่ได้ทำอะไรกันเลย เข้าที่พักกันที่ บ้านพิทักษ์ไพร Byดอยสกาด อาบน้ำ แล้วพรุ่งนี้ค่อยตื่นมารับอากาศดีๆ กันยามเช้า พร้อมอาหารเช้าที่แบบว่า จัดเต็ม จากที่พักกันครับ
(ตกค่ำมา อากาศในวันที่เดินทางคือหนาวมากๆ ครับ)
...หลังจาก ดื่มด่ำกับอาหารเช้า พร้อมได้ ดริปกาแฟ อีกด้วย เราก็พร้อมจะออกเดินทางไปยังสนามบินเพื่อบินกลับมายังกรุงเทพ แต่ระหว่างทางเรายังมีเวลาแวะอีกหลายที่เลยครับ

อาจเป็นรูปภาพของ ภูเขา, ท้องฟ้า และต้นไม้

📍 เดอะวิว at กิ่วม่วง ที่แรกที่เราพักขับรถ พักเหนื่อยกันสักหน่อยครับ

ไม่มีคำอธิบายรูปภาพ

📍 เดินต่อไปอีกไม่ไกลกันเลย เราขอไปทานอาหารเที่ยงกันที่ Nan Native Kew Muang น่านเนทีฟ กิ่วม่วง by เชฟเฟิร์ส ธนภัทร กินอาหารกับบรรยากาศสบายๆ วิวแบบพาโนราม่า เลยครับ

อาจเป็นรูปภาพของ กลางแจ้ง

อาจเป็นรูปภาพของ ธรรมชาติ และต้นไม้

📍 เข้าสู่ตัวเมืองน่าน เราแวะไหว้พระกันที่ "วัดพระธาตุแช่แห้ง" ขอพรกันเพื่อเป็นสิริมงคล

อาจเป็นรูปภาพของ วัด

📍 และอีกวัดที่ใครมาน่าน ก็ต้องแวะกันคือ "วัดภูมินทร์" ครับ ขอไปดูภาพจิตรกรรมอันเลื่องชื่อ และ ไหว้พระกันอีกสักหน่อยครับ

อาจเป็นรูปภาพของ อาคาร

📍 ต่อกันด้วย "ตึกรังษีเกษม" สัมผัสกลิ่นไอความคลาสสิค จากเมืองน่านในวันวานสู่ปัจจุบัน

อาจเป็นรูปภาพของ อาคาร และกำแพงอิฐ

📍 ปิดท้ายกันที่ Workboxes cafe' นั่งดื่มเครื่องดื่มเย็นๆ หลบอากาศร้อนของตัวเมืองน่านกันก่อนจะเข้าสู่สนามบินเพื่อบินกลับกรุงเทพ ครับ

อาจเป็นรูปภาพของ ข้อความพูดว่า "WORK BOXES AAA"

คำค้น:

• #น่าน
  • #ท่องเที่ยว
  • #ท่องเที่ยวชุมชน

จบแล้ว อยากแชร์ให้เพื่อนอ่านไหม?

อ่านเกี่ยวกับน่านต่อ

ที่พักสุดฟิน ติดริมน้ำ “Kiri Vari คีรี วารี” หมู่บ้านสะปัน จ.น่าน

เขียน 09/01/2023อ่าน 684 ครั้ง

อ่านรีวิวไหนๆ ก็สู้ไม่ได้กับการมาสัมผัสเห็น และรู้สึกด้วยตัวเอง…..จากที่ได้ดูรีวิว Bloger หรือแม้แต่เน็ตไอดอลรีวิวให้ดูผ.. [[มีต่อ]]

ภาพแห่งความประทับใจ

เขียน 26/07/2022อ่าน 157 ครั้ง

วัดภูมินทร์เรื่องราวของปู่ม่านย่าม่าน กระซิบเสียงแห่งความรักของผู้คนในยุคก่อน ที่ถ่ายทอดความรักตราตรึงใจให้คนหนุมสาวยุคใ.. [[มีต่อ]]