วันวาเลนไทน์พาแฟนเที่ยวไหนดี

วันวาเลนไทน์พาแฟนเที่ยวไหนดี

  • เขียน 31/01/2023
  • วันที่เดินทาง 14/02/2023
  • อ่าน 534 ครั้ง

ย่างเข้าเดือน กุมภาพันธ์ เมื่อไหร่ กลิ่นความรักก็ฟุ้งตลบอบอวลไปทั่วทั้งในโลกแห่งความเป็นจริง และ ในโลกของโซเชียลมีเดีย รวมไปถึงร้านอาหาร ก็เริ่มมีโปรโมชั่นคู่รัก มา 2 จ่าย 1 หรือ มา 2 แถมฟรีอาหารเครื่องดื่มก็ว่ากันไป จนคนโสดๆ ได้แต่ยืนกำหมัดตาแดงก่ำ แต่คนมีแฟนก็ใช่ว่าจะเป็นเรื่องง่ายๆ เพราะบางคนก็จะมีเครื่องหมายคำถามในหัวว่า

"จะซื้ออะไรให้แฟน หรือจะพาแฟนไปเที่ยวที่ไหนดีนะ"

เพราะถ้าปล่อยปละละเลยทำเหมือนเป็นแค่วันหนึ่งในปฏิทิน ระวังจะโดนวีนโดนเหวี่ยงกันได้นะครับ ดังนั้นผมจึงลองไปถามๆ จาก เพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ คนรู้จัก ว่า "วันวาเลนไทน์นี้อยากพาแฟน หรือให้แฟนพาไปเที่ยวไหนกันนะ" ซึ่งผลสรุปก็ได้ออกมาแบบนี้ครับ

1. สวนสาธารณะ

น่าแปลกที่สวนสาธารณะคือหนึ่งในสถานที่ ที่เพื่อนผมพูดกันมากที่สุด โดยบอกถึงเหตุผลว่า อยากไปสูดอากาศดีๆ นั่งกินลมชมวิว ชิลๆ หรือเพิ่มความโรแมนติกโดยการปั่นเรือเป็ดออกกำลังกายนิดๆ หน่อยๆ แค่นี้ก็เพิ่มความหวานในวันแห่งความรักได้แล้ว

2. สวนสัตว์ / อควาเรียม

สวนสัตว์คืออีก 1 ที่ ที่ถูกพูดขึ้นมาเพราะนอกจากจะเป็นการไปเที่ยวเปิดหูเปิดตาแล้ว ยังได้ความรู้ ได้ดูความน่ารักของสัตว์น้อยใหญ่ต่างๆ รวมไปถึงการได้นั่งดูโชว์สัตว์แสนรู้ อย่างแมวน้ำ ปลาโลมา ให้เกิดโมเมนต์หวานๆ เต็มไปด้วยรอยยิ้มของความสุข

3. ทะเล / ชายหาด

ทะเลเป็นสถานที่โรแมนติกอยู่แล้ว จึงถูกหยิบยกขึ้นมาอย่างห้ามไม่ได้เพราะบรรยากาศดีๆ ของสายลม เสียงของคลื่นกระทบชายฝั่ง กับความสวยงามของน้ำทะเล ที่แค่ได้นั่งข้างกันหรือจับมือเดินชมวิวไปบนชายหาด ก็ช่างเป็นโมเมนต์แสนจะโรแมนติกแล้วยังถือว่าเป็นสถานที่ที่ช่วยฮิลใจเพิ่มพลังให้พร้อมกลับมาทำงานหาเงินไว้เปย์คุณแฟนในโอกาสพิเศษถัดไปด้วยครับ ฮ่าๆ

4. ร้านอาหาร / คาเฟ่

นี่คือสถานที่สำหรับคนที่คิดไม่ออก เพราะไม่รู้จริงๆ ว่าวันวาเลนไทน์นี้จะพาแฟนไปไหน ร้านอาหาร หรือ คาเฟ่สวยๆ จึงเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ดีครับเพราะ(เพื่อนผมบอกว่า)แค่ได้แฟนมาเป็นตากล้องส่วนตัว รัวกดชัตเตอร์ถ่ายรูปให้ประดุจเป็นวันสุดท้ายที่จะได้ถ่ายรูป พร้อมกับทานอาหารอร่อยๆ ได้พูดคุยจ้องตากันแค่นี้ก็ฟินแล้ว

5. สวนสนุก

มาถึงที่สุดท้ายคือ สวนสนุก สถานที่นี้ถือว่าเป็นที่ยอดฮิตในหนัง มังงะ หรือ ซีรีส์หวานแหววที่มักจะพาแฟนไปเดทกันเลยก็ว่าได้ เพราะเหมือนดั่งได้ย้อนวันวานไปในวัยเด็กกับเครื่องเล่นต่างๆ ที่มีตั้งแต่แนวน่ารักอย่างชิงช้าสวรรค์ได้นั่งมองวิวชมความสวยของเมืองจากมุมสูงไปด้วยกัน หรือ แบบหวาดเสียวอย่างไวกิ้ง และ ตื่นระทึกใจอย่างบ้านผีสิง ก็ถือว่าเป็นสถานที่น่าสนใจที่จะพาแฟนไปในวันวาเลนไทน์ที่จะถึงนี้

เอาละครับเป็นไงกันบ้างกับ 5 สถานที่ที่ผมนำมาเป็นไกด์ไลน์แนะนำสำหรับใครที่มีแฟนแต่ไม่รู้จะไปไหนก็หวังว่าจะมีประโยชน์นะครับ ทั้งนี้ก็เป็นเพียงความคิดเห็นส่วนตัวของผมนะครับเพราะสำหรับคู่รักบางท่านอาจจะคิดว่า แค่ได้นั่งดูหนัง เชียร์บอลกับแฟนก็พอแล้ว

และสุดท้ายสำหรับใครที่กำลังมองหา แพ็กเกจเที่ยวดีๆ น่าสนใจก็สามารถหาได้ที่แอปฯ TripNiceday ในเมนู "แพ็กเกจ" ซึ่งตอนนี้ทางเรามีทั้งที่พัก กิจกรรม เที่ยวชุมชน ทัวร์ ที่น่าสนใจในราคาสุดแสนพิเศษครับ

คำค้น:

  • #วันวาเลนไทน์
  • #วันแห่งความรัก
  • #เที่ยวไหนดี
  • #ที่เที่ยวแนะนำวันวาเลนไทน์

จบแล้ว อยากแชร์ให้เพื่อนอ่านไหม?

อ่านเกี่ยวกับกรุงเทพมหานครต่อ

เที่ยวกรุงเทพฯ ด้วยงบ 1000 บาท

เขียน 15/05/2022อ่าน 2,062 ครั้ง

รีวิวการเที่ยว 1 วัน ด้วยงบ 1000 บาท ในกรุงเทพกันค่ะ โดยสถานที่แรกเราจะปักหมุดกันที่ "เสาชิงช้า" แลนมาร์คหลักของเราในวัน.. [[มีต่อ]]

CHINAYUTONCHAO

เขียน 11/11/2021อ่าน 565 ครั้ง

ต้อนรับสารทจีนกับทริป CHINAYUTONCHAO… การเดินทางครั้งแรกสู่เมืองมังกร ก่อนมาสัมผัสใครๆต่างก็คิดว่าจีนเป็นเมือ.. [[มีต่อ]]

5 จังหวัด น่าไปในช่วงสงกรานต์💦

เขียน 02/04/2021อ่าน 1,042 ครั้ง

เข้าสู่ฤดูร้อนทั้งที ทุกทีก็คงจะนึกถึงแต่ทะเลใช่ไหม? ได้มีโอกาสหยุดยาวทั้งทีแต่ไม่รู้จะไปเที่ยวไหน จะไปตามเทรนด์ก็กลัวว่.. [[มีต่อ]]

writeABlog
 

shareYourJourney

yourJourneyMayInspireOthers

writeABlog