ม่วนใจดอยอ่างขาง

ม่วนใจดอยอ่างขาง

  • เขียน 19/12/2023
  • วันที่เดินทาง 09/12/2023
  • อ่าน 1,542 ครั้ง

ดอยอ่างขางหนึ่งในดอยที่มีชื่อเสียงระดับต้น ๆ ของประเทศ ขึ้นชื่อเรื่องความสวยงามและทางขึ้นที่โหด

การเดินทางครั้งนี้เรานั่งรถไฟตู้นอนไปเชียงใหม่..

🚆เริ่มจากการสู้ชีวิตในการจอง สู้สุดมากก จองได้ ขบวน 13 ตู้นอน VIP ชั้น 1 เตียงบน 1,246 เตียงล่าง 1,446 รถออก 20.05 ถึงเชียงใหม่ 8.50 เรทไป 10 นาที แต่ก็โอเค💕💕

🚙เช่ารถยนต์ขับไปต่อ เช่า Honda jazz 1.5 ปี 2019 วันละ 1,000 บาท ค่าประกัน 1,000 ค่าเช่าไม่แพง ค่าประกันรถถูกสุด น้ำมันเติมมาเต็มถัง ตอนคืนเติมคืนให้เต็มถัง

🚙ขับรถจากเชียงใหม่ มุ่งหน้าไปที่ดอยอ่างขาง ใช้เวลา ประมาณ 3 ชั่วโมง ทางขึ้นแนะนำทางเชียงดาว ถนนหมายเลข 107 หรือ 1001 ต่อด้วย 1178 เลี้ยวซ้ายเข้าทางอรุโณทัย ทางขับสบาย โค้งเยอะ ระยะทางไกลหน่อยแต่ขับง่าย ๆ สบาย ๆ ทางนี้จะผ่านจุดชมวิวซุยถัง วิวอลังการมาก และที่ซุยถังกางเต็นท์ได้นะคะ

⛺️นอนพักที่ม่อนสน อุทยานแห่งชาติดอยผ้าห่มปก จองเต็นท์กับทางอุทยานแห่งชาติทางออนไลน์ 📌https://nps.dnp.go.th/reservation.php วิวจะได้โซนหน้า ใครไปถึงก่อนได้เลือกเต็นท์ก่อนค่า น้ำที่นี้เย็นมากกอาบทีตัวชาเลย แต่มีร้านค้าบริการอาบน้ำอุ่น 60 บาทค่ะ

🏕️กลางคืนที่ม่อนสนดาวสวยมากก ยิ่งดึก ดาวยิ่งสวย น้ำค้างลงแรงมาก ตอนเช้าน้องหมอกมา วิวสวยมาก อากาศเย็น ฉันฟินมากก

☘️แวะชมความงามที่ไร่ชา 2000 ที่นี้วิวสวยแบบสวยจริง ๆ หากมาตอนเช้าจะพบกับสายหมอกที่งดงาม ไร่ชานี้เป็นส่วนหนึ่งของสถานีเกษตรหลวงดอยอ่างขาง ที่ปลูกชาชั้นดี มีโรงงานชาที่ใช้พลังงานธรรมชาติ

ไร่สตอเบอรี่บ้านนอแล ไร่สตอเบอรี่ของชาวบ้านที่มีขนาดใหญ่ เป็นขั้นบันไดสวยงาม สตอเบอรี่ที่นี้อร่อยและราคาไม่แพงด้วยค่ะ ที่สำคัญวิวสวยนะ

ฐานปฏิบัติการบ้านนอแล เป็นชายแดนไทน เมียนมาร์ สถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ ที่มีแค่เพียงรั้วกั้นระหว่าง 2 ประเทศเท่านั้น เป็นแหล่งศึกษาทางประวัติศาสตร์ได้เลยค่ะ

ร้านชาอาจายชมวิวเมียนมาร์ ร้านขึ้นชื่อของอ่างขาง ตั้งอยู่บ้านนอแล วิวสวย เป็นโฮมสเตย์เล็ก ๆ ด้วยนะคะ

🚙ขาลงดอยทะลึ่งลงทาง ไชยปราการ ถนน 1249 ระยะทางลง 25 กิโลเมตร แต่ทางชันมากก โค้งหักศอกชันหลายโค้งติด ๆ กัน รถที่ขับแนะนำใช้เกียร์ต่ำนะคะ เกียร์ออโต้หลายคันเบรกไหม้ อันตรายจริง ๆ นะคะ แต่ในช่วงวันหยุด เทศกาลจะมีเจ้าหน้าที่ อพปร. จาก อบต.แม่งอน มาคอยบอกคอยดูแล แต่ทางที่ดีถ้า

ใช้เส้นทางนี้ให้ระมัดระวัง ใช้เกียร์ต่ำเวลาลง และเช็คเบรกดี ๆ นะคะ

รายละเอียดแต่ละที่จะอัพเดตให้แบบละเอียดจุกๆ นะคะรอติดตามกันได้เลยค่า

#เชียงใหม่ #อ่างขาง #เที่ยวเชียงใหม่ #นั่งรถไฟไปเชียงใหม่ #รถไฟไปเชียงใหม่ #รถไฟไทย #รถไฟ #เที่ยวเชียงใหม่ #ม่อนสน #บ้านนอแล #ถนนคนเดินเชียงใหม่ #เที่ยวเชียงใหม่ #เที่ยวไทย #อุทยานแห่งชาตืดอยผ้าห่มปก

คำค้น:

  • #ดอยอ่างขาง
  • #เชียงใหม่

จบแล้ว อยากแชร์ให้เพื่อนอ่านไหม?

อ่านเกี่ยวกับเชียงใหม่ต่อ

จัดทริปเที่ยวเชียงใหม่ ที่เที่ยวเชียงใหม่ ที่พักเชียงใหม่ และการเดินทางในเชียงใหม่

เขียน 22/02/2023อ่าน 1,243 ครั้ง

เชียงใหม่เป็นเมืองที่ขึ้นชื่อเรื่องวัดวาอารามที่สวยงาม ตลาดกลางคืนที่มีชีวิตชีวา และกิจกรรมผจญภัยกลางแจ้ง กิจกรรมยอดนิยม.. [[มีต่อ]]

แอ่วเหนือ #สายมูเตลู

เขียน 06/01/2024อ่าน 91 ครั้ง

“ม่อนกุเวร”👹🤩 สถานที่สักการะขอพรองค์ท้าวเวสสุวรรณม่อนกุเวร หรือ มูลนิธิท้าวมหาเวชสุวรรณจันท์โชติ และเป็น สถานพำนักสงฆ์.. [[มีต่อ]]

✨มาแตะเบรค✨ คาเฟ่ธรรมชาติกัน

เขียน 30/01/2024อ่าน 83 ครั้ง

เตวแอ่ว ร่มรื่นสไตล์คาเฟ่เฮาส์Take a Walkเดินรอบคาเฟ่ ยืนเท่ห์ บ้านไม้ใหญ่ จุ่มเท้าลงธารน้ำ ฟังเสียงธรรมชาติทักทาย แวะมา.. [[มีต่อ]]

writeABlog
 

shareYourJourney

yourJourneyMayInspireOthers

writeABlog